TP.HCM: Hơn 78.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia

Năm nay, toàn thành phố có 78.332 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia. Trong đó, khối THPT là 72.496 (có 4.206 thí sinh tự do), khối giáo dục thường xuyên là 5.836 (có 295 thí sinh tự do).

TP.HCM: Hơn 78.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia ảnh 1
Thí sinh đến làm thủ tục tại điểm thi Trung tâm giáo dục thường xuyên, quận Tân Bình. ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

Đồng thời, nếu năm ngoái kỳ thi THPT quốc gia chỉ diễn ra ở 116 điểm thi thì năm nay tăng lên 124 điểm thi. Tổng số cán bộ phân công coi thi là 8.807, bao gồm 3.294 khối đại học và 5.513 khối THPT. So với năm ngoái, số lượng cán bộ coi thi tăng hơn 15%.

Tại điểm thi Trung tâm giáo dục thường xuyên, quận Tân Bình, dù 14 giờ mới bắt đầu làm thủ tục dự thi nhưng từ 13 giờ nhiều thí sinh đã tới điểm thi.

TP.HCM: Hơn 78.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia ảnh 2
Các thí sinh chăm chú xem số báo danh và danh sách phòng thi. ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

Có mặt tại điểm thi từ sớm, chị Trương Thị Thu Thanh cho biết sợ đến trễ nên từ 12 giờ, hai mẹ con đã xuất phát. “Con tôi chỉ đăng ký thi tốt nghiệp thôi chứ không thi đại học. Sau đó, con sẽ kiếm một công việc phù hợp với mình. Biết con học yếu nên tôi cũng không muốn tạo áp lực cho con. Vì lớp 9 con thi không đậu công lập nên mới vào đây học” - chị Thanh nói.

Dù đi làm, thời gian không có nhiều nhưng anh Nguyễn Hoàng, sinh năm 1983, làm việc tại quận 3 vẫn quyết tâm tham dự kỳ thi THPT quốc gia. “Giờ công việc cũng đã bắt đầu ổn định nên tôi muốn thi để có tấm bằng, sau đó sẽ học lên ĐH. Nguyện vọng của tôi là vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Không có thời gian tham gia các lớp luyện thi vì bận đi làm nhưng tôi vẫn dành thời gian ôn tập ở nhà. Tôi sẽ cố gắng hết sức cho kỳ thi sắp tới” - anh Hoàng bày tỏ.

TP.HCM: Hơn 78.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia ảnh 3
Các thí sinh dò tìm phòng thi của mình. ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

Dù đã một lần thi rớt nhưng thí sinh Nguyễn Thị Thục Ninh, sinh năm 1999 vẫn không bỏ cuộc, năm nay em quyết định thi tiếp. “Do trước đó đã được học và có một năm để ôn tập vì thế em thấy mình có phần thuận lợi hơn so với các bạn năm 2000” - Thục Ninh chia sẻ.

Với nét mặt hiền hậu, sư cô Lê Thị Điền, chùa Vạn Quang, quận Tân Bình bày tỏ: “Dù phải làm rất nhiều việc ở chùa nhưng tôi vẫn muốn tham dự kỳ thi, lấy tấm bằng để sau đó học tiếp bên Phật giáo. Vào mỗi tối, sau khi đã hoàn thành công việc, tụng kinh xong, tôi lại dành 2-3 tiếng để ôn bài”.

TP.HCM: Hơn 78.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia ảnh 4
Thí sinh lắng nghe giám thị phổ biến quy chế thi. ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

Tại hội đồng thi Trung tâm giáo dục thường xuyên gồm có 501 thí sinh, 20 phòng thi và 73 cán bộ, nhân viên coi thi.

TP.HCM: Hơn 78.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia ảnh 5
Các thí sinh kiểm tra lại thẻ dự thi của mình. ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

Còn tại điểm thi THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, là một trong những thí sinh làm thủ tục và rời khỏi điểm thi sớm, em Lâm Kim Xuân (THPT Bùi Thị Xuân), cho biết em thi ban khoa học tự nhiên và đã chuẩn bị khá kỹ cho kỳ thi lần này về cả kiến thức lẫn tinh thần. Mục tiêu của em là đậu vào Trường  ĐH Y Dược TP.HCM.

TP.HCM: Hơn 78.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia ảnh 6
Giám thị hướng dẫn thí sinh về các thủ tục. ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

Với nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, em Hồ Minh Hải, THPT Bùi Thị Xuân chia sẻ, ngày mai là bước vào kỳ thi chính thức nên em khá hồi hộp. Em sẽ tranh thủ đêm cuối để rà soát lạ kiến thức và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, ổn định cho buổi thi đầu tiên. Em sẽ cố gắng để đạt được nguyện vọng của mình.

TP.HCM: Hơn 78.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia ảnh 7
Sư cô Lê Thị Điền, chùa Vạn Quang quyết tâm thi để có tấm bằng tiếp tục sự học.

Bắt đầu từ ngày 25-6, kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra với môn thi đầu tiên là môn văn (120 phút). Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27-6.

TP.HCM: Hơn 78.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia ảnh 8
Thí sinh đến trường làm thủ tục tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. ẢNH: THỦY TRÚC

TP.HCM: Hơn 78.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia ảnh 9
Do đã được ôn tập kỹ nên nhiều em rất tự tiin kỳ thi này. ẢNH: THỦY TRÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm