TP.HCM: Học sinh các trường tiên tiến đóng 1,5 triệu/tháng

Theo đó, Sở GD&ĐT hướng dẫn khung mức thu các khoản thu thỏa thuận, các khoản thu để thực hiện trường tiên tiến năm học 2018-2019 cho các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc Sở.

Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Lương Thế Vinh trong ngày đầu tựu trường.

Khung mức thu theo thỏa thuận

Ngay từ đầu năm học, các đơn vị phải thỏa thuận, thống nhất chủ trương với phụ huynh học sinh để có cơ sở lựa chọn và quyết định các hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục. Khung thu quy định cụ thể như sau:

Các khoản thu của trường tiên tiến và các đơn vị tự chủ

Theo đó, đối với các trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Nguyễn Hiền, THPT Nguyễn Du thực hiện trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế, mức thu cụ thể (không bao gồm các khoản thu hộ, chi hộ và thu thỏa thuận khác, không thuộc các hoạt động đã nêu như chương trình Anh văn tích hợp, tổ chức phục vụ các lớp bán trú theo nhu cầu của người học..) như sau:

Trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Nguyễn Du: 1.500.000 đồng/học sinh/tháng.

Trường THPT Nguyễn Hiền: 1.400.000 đồng/học sinh/tháng.

Riêng Trường Mầm non Nam Sài Gòn và Trường THPT Nam Sài Gòn (quận 7) tiếp tục thực hiện theo mức thu từ năm 2002 do Công ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng thành lập cho đến khi được UBND TP phê duyệt đề án tự chủ. Mức thu như sau: nhà trẻ, mẫu giáo, tiểu học là 400.000 đồng/tháng, THCS và THPT là 600.000 đồng/tháng.

Từ khung mức thu nói trên, Sở yêu cầu các trường tùy vào điều kiện cơ sở vật chất, nhu cầu của phụ huynh để xây dựng dự toán và tính toán mức thu cụ thể. Tuy nhiên, các khoản thu này phải được thống nhất với phụ huynh trước khi thực hiện và khi thu phải cấp hóa đơn cho từng học sinh, thực hiện đầy đủ các chế độ quản lý tài chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm