TP.HCM hân hoan khai giảng năm học mới

Sau trường tiểu học Vàm Sát (huyện Cần Giờ), đây là trường thứ hai của TP.HCM tổ chức lễ khai giảng trong năm học này. Đến dự có Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn và nhiều lãnh đạo các ban ngành.

Đây là một trong những trường có bề dày lịch sử, đạt nhiều thành tích cao nhất trong dạy và học của ngành giáo dục TP.HCM. Cụ thể, trong năm học 2013-2014, 100% học sinh của trường đậu tốt nghiệp THPT, hơn 93% học sinh thi đậu ĐH-CĐ, hàng trăm em thi đậu cả hai trường ĐH và có kết quả cao trong các phong trào thể dục thể thao…

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Thành phố Lê Thanh Hải biểu dương nỗ lực, sáng tạo, không ngừng tiến bộ của tập thể nhà trường này nói riêng và ngành giáo dục Thành phố (TP) nói chung.

Trong năm qua, dù còn nhiều khó khăn nhưng TP vẫn nỗ lực đưa vào sử dụng 1.515 phòng học mới, tám tháng đầu năm 2014 cũng tiếp tục đưa vào 1.361 phòng học mới để giải quyết nhu cầu về chỗ học cho con em, ưu tiên cho các địa bàn ngoại thành và khối mầm non.

TP cũng không ngừng tập trung tuyển dụng, chăm lo chế độ chính sách và bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo. Bí thư cũng chỉ đạo ngành giáo dục TP tiếp tục đẩy mạnh có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo, giáo dục và hình thành con người có nhân cách và lối sống đẹp. TP cần đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ các yếu tố cơ bản của ngành giáo dục, coi trọng phát triển năng lực của người học, tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập và kiểm tra đánh giá. Ngành cũng cần chú ý đến phát triển năng khiếu, các hoạt động ngoại khóa và nghiên cứu khoa học cho HS, vận dụng lý thuyết vào thực tế.

Một số hình ảnh tại lễ khai giảng:

TP.HCM hân hoan khai giảng năm học mới ảnh 1
 
TP.HCM hân hoan khai giảng năm học mới ảnh 2

TP.HCM hân hoan khai giảng năm học mới ảnh 3

 
HS trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai hân hoan trong ngày khai giảng sáng 3-9

TP.HCM hân hoan khai giảng năm học mới ảnh 4 HS trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai hân hoan trong ngày khai giảng sáng 3-9 

TP.HCM hân hoan khai giảng năm học mới ảnh 5
 Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải đánh trống khai trường

TP.HCM hân hoan khai giảng năm học mới ảnh 6

 
Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải và quan khách thực hiện lễ trồng cây bàng vuông 

TP.HCM hân hoan khai giảng năm học mới ảnh 7
 

Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải bắt tay và nhắn nhủ các em học sinh tại buổi lễ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm