TP.HCM: GV khó khăn được hỗ trợ ít nhất 500.000 đồng ăn Tết

Công đoàn ngành Giáo dục TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021 cho cán bộ, nhà giáo và người lao động ngành GD&ĐT TP.

Cô trò trường Tiểu học Phạm Văn Chính, quận 9 trong một tiết học. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Công tác chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021 được thực hiện đồng bộ ở cả 2 cấp công đoàn: Công đoàn cơ sở (CĐCS), Công đoàn ngành Giáo dục TP.

Tất cả mọi đoàn viên công đoàn được chăm lo, trong đó quan tâm đến các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang công tác tại các đơn vị, các cơ sở giáo dục trực thuộc. Đó là đoàn viên công đoàn, nhà giáo, người lao động bệnh nan y hiểm nghèo, bị tai nạn lao động; có vợ hoặc chồng có con mắc bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo; đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi bị giảm thu nhập; có chồng, con đang làm nhiệm vụ ở hải đảo; đang làm việc tại đơn vị không thưởng Tết hoặc có gia đình ở quê bị ảnh hưởng thiên tai.

Căn cứ vào nguồn tài chính công đoàn của đơn vị, điều kiện của từng cơ quan, đơn vị, hỗ trợ thấp nhất 500.000 đồng/trường hợp.

Ngoài ra, các trường vận động nguồn quỹ xã hội để tăng mức chi chăm lo đối với các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn còn tổ chức chương trình “Tấm vé nghĩa tình” – trao tặng, hỗ trợ vé xe cho người lao động về quê. Kinh phí thực hiện gồm Công đoàn ngành Giáo dục TP phối hợp với Công đoàn cơ sở vận động người sử dụng lao động tham gia đóng góp 70% kinh phí, công đoàn các cấp tham gia 30% từ nguồn kinh phí công đoàn và hỗ trợ của nhà hảo tâm.

Bên cạnh đó, công đoàn còn đẩy mạnh thực hiện các chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” và tổ chức chương trình “Tết sum vầy” họp mặt đoàn viên công đoàn, nhà giáo, người lao động ngoài TP không về quê.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm