TP.HCM: Gần 56.000 học sinh thi THPT quốc gia tại bốn cụm

Ông Bạc cho biết vì năm nay TP.HCM không có học sinh từ các tỉnh, thành lân cận lên thi nên TP sẽ có bốn cụm thi do bốn trường ĐH chủ trì, đáp ứng cho học sinh đang theo học tại TP và thí sinh tự do. Tổng số thí sinh dự kiến gần 56.000 em.

Cụ thể, cụm số 6 do Trường ĐH Bách khoa TP.HCM (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM) chủ trì, dự kiến sẽ có 15.416 thí sinh thuộc các quận, huyện: quận 11, Bình Tân, Tân Phú, Củ Chi, Hóc Môn.

Cụm số 7 do Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM) chủ trì, dự kiến có 14.711 thí sinh thuộc các địa bàn: quận 2, quận 9, Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức, Phú Nhuận.

Cụm số 8 do Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM chủ trì, dự kiến có 11.703 thí sinh thuộc các địa bàn: quận 1, quận 3, quận 4, quận 7, quận 11, huyện Nhà Bè và Cần Giờ.

Cụm số 9 do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chủ trì, dự kiến có 13.945 thí sinh thuộc các địa bàn: quận 5, quận 6, quận 8, quận 10, Tân Bình và Bình Chánh.

“Sở đã làm việc với các trường ĐH chủ trì để chuẩn bị cho kỳ thi. Sắp tới, các trường ĐH sẽ đi khảo sát tại các trường phổ thông để chọn địa điểm tổ chức thi rồi sẽ thông báo chi tiết đến phụ huynh học sinh” - ông Bạc nói.

Thí sinh dự thi tại cụm thi của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm 2015.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP, yêu cầu các trường THPT ngay từ bây giờ phải rà soát và thống kê kỹ lưỡng nhu cầu đi lại, ăn ở của phụ huynh học sinh trong thời gian thi THPT quốc gia vào đầu tháng 7 tới. Từ đó, tự các trường lên phương án đưa đón hoặc phối hợp với các trường ĐH, các tổ chức đoàn thể cùng hỗ trợ chỗ ăn ở và đi lại thuận tiện nhất cho các em, nhất là các địa bàn xa như Cần Giờ, Bình Chánh, Củ Chi...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm