TPHCM: Đã xuất hiện 1 bài thi đạt điểm 9 môn Văn

Sáng 2-7, ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chấm thi tại TP.HCM.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc (Ngoài cùng, bìa trái) dẫn đầu kiểm tra công tác chấm thi tại TP.HCM. Ảnh: TN

Trao đổi với Thứ trưởng, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, Phó Ban chỉ đạo Hội đồng thi THPT quốc gia tại TP.HCM, chia sẻ, Sở đã điều động 650 cán bộ chấm thi tự luận với 14 tổ chấm. Khoảng 1.000 người làm phách 1, phách 2. Số lượng bài thi môn Văn khoảng 68.000 bài thi.

Đối với các bài thi trắc nghiệm do trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, ĐH Kinh tế - Luật và trường ĐH Khoa học – Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) phụ trách chấm. Tất cả các máy móc để phục vụ cho công tác chấm thi đều đảm bảo chất lượng.

Ông Hiếu cho hay, tính đến sáng 2-7, đã chấm được khoảng 30% bài thi tự luận. Dự kiến 5-7 sẽ hoàn thành việc chấm và tiếp tục làm các khâu tiếp theo…

Ông Hiếu cũng cho biết thêm, đến chiều qua, đã xuất hiện một bài thi đạt điểm 9 và đây là điểm số cao nhất. Đối với các bài chấm kiểm tra, ông Hiếu cho biết, sau khi chấm 2 vòng độc lập, những bài thi có số điểm chênh nhiều sẽ được các tổ trưởng lấy từ túi  bài thi để chấm kiểm tra và chấm các bài điểm cao.

Qua kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao sự nghiêm túc, tuân thủ quy trình quy chế, cơ sở vật chất, công tác an ninh tại điểm thi.

Thứ trưởng lưu ý, do số lượng bài thi tại đây rất lớn nên các khâu trong công tác thi phải nhịp nhàng, chính xác, tuẩn thủ đúng quy trình, quy chế. Tất cả các cán bộ tham gia công tác này phải được tập huấn kỹ, thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra.

Kỳ thi THPT quốc gia tại TP.HCM có hơn 71.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 111 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm