TP.HCM công bố điểm tuyển sinh lớp 10

Phụ huynh học sinh tra cứu điểm thi TẠI ĐÂY.

Theo đó, thí sinh bắt đầu nộp đơn phúc khảo từ ngày 22 đến 24-6 tại trường phổ thông nơi các em đang học lớp 9, không giới hạn môn phúc khảo và thí sinh không phải nộp lệ phí.

Ngày 29-6 sẽ công bố kết quả phúc khảo và dự kiến ngày 11-7 sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT.

Tuy nhiên, Sở cũng lưu ý các thí sinh nên nhớ rõ bài làm, cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nộp đơn phúc khảo. Trường phổ thông nhận đơn cũng nên xem xét kỹ lưỡng, tư vấn cho học sinh muốn phúc khảo vì điểm sau phúc khảo là điểm chính thức của các em.

Cách tính điểm xét tuyển như sau:

+ Điểm vào lớp 10 công lập: Tổng điểm ba môn toán và ngữ văn (hệ số 2) + ngoại ngữ + điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

+ Điểm xét tuyển vào lớp chuyên: điểm ngữ văn + điểm ngoại ngữ + điểm Toán + (điểm môn chuyên x 2) + điểm khuyến khích (nếu có). Các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

+ Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên ở trường chuyên là tổng điểm ba môn ngữ văn + ngoại ngữ + toán (không cộng điểm môn chuyên như trước đây nhưng các em vẫn phải thi đủ bốn môn).

Được biết, toàn TP.HCM có 68.932 thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016-2017. Trong đó có 62.437 thí sinh dự thi vào lớp 10 thường và gần 6.500 thí sinh dự thi vào lớp, trường THPT chuyên.

Và chỉ tiêu vào lớp 10 công lập thường là hơn 60.000 em và khoảng 2.300 chỉ tiêu vào lớp 10 chuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm