TP.HCM có thêm 810 bác sĩ

Sáng 27-11, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức Lễ tốt nghiệp cho 810 bác sĩ y khoa hệ chính quy và 208 cử nhân khối ngành sức khỏe.

Các ngành sức khỏe bao gồm: 93 cử nhân điều dưỡng, 15 cử nhân điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức, 10 cử nhân điều dưỡng chuyên ngành cấp cứu ngoài bệnh viện, 29 cử nhân xét nghiệm y học, 22 cử nhân kỹ thuật hình ảnh y học, 21 cử nhân khúc xạ nhãn khoa và 18 cử nhân y tế công cộng

PGS-TS-BS Ngô Minh Xuân phát biểu nhắn gửi đến các tân bác sĩ và tân cử nhân. 

Phát biểu tại Lễ tốt nghiệp, PGS-TS-BS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: "Đối với SV-HV và cả quí phụ huynh thì không có ngày vui nào hơn ngày được vinh danh nhận bằng tốt nghiệp nhất là đối với ngành khoa học sức khỏe có đầu vào rất khó, học rất dài và rất vất vả.

Để đền đáp công ơn của cha mẹ và gia đình, công lao nhà trường và bệnh viện, chúng tôi chỉ mong các em làm thật tốt nhiệm vụ của người cán bộ Y tế với xã hội, đem hết tâm huyết và tài năng để chăm lo cho bệnh nhân, cho khách hàng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ dù ở bất cứ vị trí công tác nào được phân công.

Những điều mà các em đã học được ở Trường mới chỉ là những kiến thức cơ bản, nền tảng làm hành trang ban đầu để các em bước vào đời  

Việc trước mắt là các em phải trải qua thời gian thực hành lâm sàng để được cấp chứng chỉ hành nghề Y, có như vậy các em mới thực sự trở thành người thầy thuốc, được hành nghề khám chữa bệnh và chăm sóc cho bệnh nhân, cho khách hàng...

... Các em đừng bao giờ quên những bệnh nhân, họ chính là những người thầy thầm lặng đã cho phép chúng ta thăm khám, thực hành y khoa ngay trên chính cơ thể và sức khỏe của họ. Không có những người thầy đặc biệt này thì chúng ta không thể có được kỹ năng thực hành lâm sàng, do vậy chúng ta luôn phải tôn trọng và hãy thương yêu bệnh nhân như chính những người thân của mình". 

Tiến sĩ - bác sĩ Phan Nguyễn Thanh Vân, Phó hiệu trưởng tặng giấy khen cho các tân bác sĩ và tân cử nhân xuất sắc nhất khóa. 

GS-TS-BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở y tế TP.HCM, nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch trao bằng tốt nghiệp cho tân bác sĩ y đa khoa. 

Từ Trung tâm đào tạo mỗi năm chỉ tuyển sinh khoảng 100 SV Y khoa trong thập kỷ 90, TK 20 với 1 mã ngành ĐH duy nhất là Bác sĩ đa khoa, hiện nay trường đã được tuyển sinh 1400 SV mỗi năm với 9 mã ngành dào tạo ĐH chính qui.

Đối với hệ sau ĐH, cách đây 11 năm, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch mới được phép tuyển sinh khoá đầu tiên với 18 BS học CK1 Tai mũi họng, đến nay trường đã có hơn 1000 học viên với 56 mã ngành sau ĐH khác nhau từ BS nội trú, CK1, CK2, ThS và cả TS. 

Tổng số SV, học viên hiện đang theo học hiện nay là hơn 9300. Hiện trường đã có 7 khoa, 5 trung tâm, 1 phòng khám đa khoa với khoảng 70 bộ môn khác nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm