TP.HCM chuẩn bị tiếp tục cho học sinh nghỉ học

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM chiều 15-4, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế nghiên cứu, đề xuất phương án để TP ban hành quyết định kéo dài thời gian học sinh nghỉ học trên địa bàn thành phố.
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM, phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TTBC

Lý giải về động thái này, ông Liêm cho biết trước đây TP.HCM đã kéo dài thời gian cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 19-4. Tuy nhiên, chỉ đạo mới của Thủ tướng kéo dài thời gian cách ly xã hội ở TP.HCM đến hết ngày 22-4. Do đó, TP yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo nhanh chóng nghiên cứu đề xuất thời gian tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

Ngoài ra, ông Liêm cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng Bộ tiêu chí an toàn trường học trong dịch COVID-19 theo chỉ đạo trước đó của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân. Sở sẽ lấy ý kiến của các trường, sau đó báo cáo để UBND TP ban hành bộ tiêu chí trước ngày 30-4.
Để tiếp tục thực hiện cách ly xã hội đến hết ngày 22-4 theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng, ông Liêm yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm, mạnh mẽ Chỉ thị 15 và 16.
Trong đó, tiếp tục hạn chế tối đa việc đi ra ngoài, yêu cầu người dân ở trong nhà, nhất là những người trên 60 tuổi. Không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người.
Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của người dân, các doanh nghiệp. Các cơ sở lưu trú ngắn hạn, khách sạn tạm ngưng nhận khách mới đến 0 giờ ngày 22-4.
Các sở, ngành liên quan như giao thông vận tải, du lịch, văn hóa… tiếp tục chuẩn bị phương án riêng để ứng phó với tình hình dịch COVID-19, duy trì ổn định trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm