TP.HCM: Cần Giờ cho HS nghỉ học 2 ngày để tránh bão

Theo đó, bão Tembin được dự báo là cơn bão nguy hiểm, trong ngày và đêm 25-12 sẽ gây mưa to đến rất to, khả năng kéo dài từ 2-3 ngày cho các tỉnh Nam Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Do đó, để đảm bảo an toàn, tất cả các trường học trên địa bàn huyện Cần Giờ sẽ cho học sinh nghỉ học trong hai ngày 25 và 26-12.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT TP cũng chỉ đạo các trường học trong toàn TP phải nâng cao cảnh giác cao độ, theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi cơn Bão Tembin đi qua trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học. Thông tin đến cha mẹ học sinh về việc quản lý con em và không tạo điều kiện cho con em tham gia các hoạt động ở nơi đang bị ảnh hưởng bởi cơn Bão Tembin.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường tại địa bàn huyện Cần Giờ và các nơi khác trong thời gian diễn ra cơn Bão Tembin cho đến khi cơ quan chức năng có thông tin cụ thể về thời tiết đảm bảo an toàn.

Sở cũng đề nghị các trường học tổ chức rà soát các khu vực trọng điểm vào thời điểm mưa lớn và mực nước triều dâng cao; có phương án xử lý kịp thời các sự cố xảy ra, không để xảy ra ngập úng kéo dài, gây thiệt hại đến cơ sở vật chất, trang thiết bị tại đơn vị. Căn cứ vào diễn biến tình hình thực tế của cơn bão, các đơn vị chủ động cho phép học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục và phải báo cáo về Sở để có chỉ đạo cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm