Bộ tư lệnh Vùng 3 Cảnh sát Biển:

Tổ chức hội thi vẽ tranh “Em yêu biển đảo quê hương” cho học sinh

Tham gia hội thi gồm 40 đội là học sinh của hai trường THCS Xuyên Mộc và Phước Thuận.

Theo đó, các đội thi trình bày bài vẽ của mình trên khổ giấy A0 với các loại màu tự chọn, có tính nghệ thuật, bố cục và màu sắc hợp lý, chặt chẽ…Chủ  đề được các đội thi thể hiện qua bài vẽ xoay quanh các câu chuyện về  hình ảnh trong chiến đấu và cuộc sống của người chiến sĩ Hải quân, Cảnh sát Biển Việt Nam; những suy nghĩ, cảm xúc của các em về chủ quyền biển đảo, quê hương đất nước, mong muốn được chung tay góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa...

Thượng tá Lê Văn Thu- Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh Vùng 3 Cảnh sát Biển, nhấn mạnh hội thi nhằm giáo dục, tuyên truyền sâu rộng cho các em học sinh, đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương về chủ quyền biển đảo , thềm lục địa của Tổ quốc. Qua đó hình thành ý thức trách nhiệm, tăng cường tình đoàn kết quân dân, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo và nâng cao trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Đây cũng là dịp để các em học sinh có điều kiện giao lưu học hỏi, phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu của mình qua những tác phẩm hội họa. 

Qua hội thi, ban tổ chức sẽ phát hiện và chọn ra những em có năng khiếu hội họa để có kế hoạch bồi dưỡng tham gia các cuộc thi do tỉnh, huyện tổ chức. Hội thi cũng đồng thời cổ vũ, khích lệ động viên tinh thần của các lực lượng chấp pháp đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, duy trì thực thi pháp luật trên biển đảo Tổ quốc.

Ban giám khảo sẽ chấm ba vòng, chọn các tác phẩm đạt giải để công bố kết quả và trao thưởng tại ngày thi chung kết tìm hiểu “Em yêu biển đảo quê hương” do Bộ Tư lệnh Vùng 3 Cảnh sát Biển phối hợp với địa phương tổ chức ngày 28-3 tới.                                      

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm