Tiếp tục lùi lịch thi, thêm thời hạn đăng ký đánh giá năng lực

Đó là thông tin mới nhất từ ĐH Quốc gia TP.HCM ngày 24-4 về kế hoạch tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020.

Theo đó, ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên kế hoạch năm học 2019-2020 bị thay đổi nhiều và Bộ GD&ĐT cũng điều chỉnh kỳ thi THPT theo tình hình thực tế.

Do đó, để bảo đảm thí sinh có sự chuẩn bị tốt, đồng thời giữ an toàn cho mọi người tham dự kỳ thi đánh giá năng lực, ĐH Quốc gia TP.HCM đang xem xét các phương án điều chỉnh lịch thi đánh giá năng lực cho phù hợp với tình hình thực tế.

Lịch thi điều chỉnh dự kiến sẽ vào cuối tháng 6 (đợt 1) và cuối tháng 8 (đợt 2). Lịch cũ là đợt 1 diễn ra ngày 31-5 và đợt 2 là ngày 9-8. Và đây cũng sẽ là lần thứ hai ĐH này phải điều chỉnh kỳ thi.

Thông tin chính thức sẽ sớm được công bố, tương ứng với các điều chỉnh chính thức của Bộ GD&ĐT.

Riêng việc đăng ký dự thi, ĐH Quốc gia TP.HCM cũng thông báo, theo kế hoạch cũ, ngày 24-4 sẽ hết hạn đăng ký đợt 1 nhưng do lịch thi dự kiến điều chỉnh nên tạm thời hệ thống đăng ký dự thi đánh giá năng lực sẽ vẫn tiếp tục mở để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đăng ký dự thi. Thời hạn đăng ký kéo dài đến khi có thông báo mới.

Được biết như PLO đã thông tin, tính đến cuối ngày 23-4, đã có hơn 46.000 thí sinh đăng ký dự thi đợt 1 của kỳ thi này. Cả nước có 1.237 trường THPT đăng ký dự thi, trong đó có 134 trường THPT có hơn 100 học sinh tham gia.  Và hiện cũng đã có khoảng 60 trường ĐH-CĐ đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển ĐH.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm