Thủ tướng: Dạy chữ quan trọng, dạy làm người quan trọng hơn

Sau khi gióng hồi trống khai giảng năm học mới, Thủ tướng có những chia sẻ ngắn với các thầy, cô giáo, học sinh của trường.

Thủ tướng cho biết giáo dục và đào tạo luôn được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Năm học 2018-2019, ngành giáo dục cả nước đã đạt được nhiều thành tích tốt, tích cực. Có nhiều thay đổi về mô hình phát triển và định hướng phát triển theo tinh thần đổi mới mà Trung ương đã xác định. Kết quả đạt được của toàn ngành rất đáng mừng, được xã hội ghi nhận.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai giảng Trường THPT Sơn Tây sáng 5-9. Ảnh: VGP


“Tại buổi lễ này tôi muốn nói với các thầy cô, các em một ý, năm học mới, bên cạnh tiếp tục dạy, học hiệu quả các môn văn hóa, mà người ta gọi là dạy chữ thì các thầy cô cần quan tâm hơn đến giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh để các em phát triển toàn diện, phát huy năng lực sáng tạo.

Con người phải có đức có tài mới đóng góp được cho đất nước, cho gia đình ấm no, hạnh phúc. Dạy chữ đã quan trọng rồi, dạy người, dạy đức, dạy lối sống văn hóa càng quan trọng hơn trong thời kỳ chúng ta hội nhập sâu rộng”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng chúc các thầy cô giáo nhiều sức khỏe, tâm huyết hơn nữa với nghề nghiệp, giữ vững phẩm chất, đạo đức nhà giáo, không ngừng nỗ lực rèn luyện, vươn lên. Chúc các em học sinh mạnh khỏe, có nhiều kết quả học tập tốt, rèn luyện tốt.

Trường THPT Sơn Tây có 1.558 học sinh, trong đó có 806 học sinh giỏi toàn diện, chiếm tỉ lệ 51,7%. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, trường có 99,79% học sinh đỗ tốt nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm