Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chúc sĩ tử TP. HCM thi tốt

Tới điểm thi trường THPT Trưng Vương, quận 1, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã đi từng phòng kiểm tra, trao đổi với trưởng điểm thi về quy trình thi. Đặc biệt, Thứ trưởng đã hỏi thăm và gửi lời chúc tới các sĩ tử hãy bình tĩnh, tự tin, làm bài thi thật tốt.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc bắt tay, chúc các sĩ tử thi tốt tại điểm thi THPT Trưng Vương, quận 1.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, năm nay dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GD&ĐT, các địa phương đã chuẩn bị cho kỳ thi từ rất sớm và rất nghiêm túc.

Một số địa phương, ban chỉ đạo thi không chỉ huy động ở cấp tỉnh mà còn có cả cấp huyện. Qua đó cho thấy, kỳ thi THPT quốc gia năm nay được sự chung tay và vào cuộc rất sớm từ các ban ngành, đoàn thể.

"Phía ban chỉ đạo trung ương, chúng tôi luôn nhắc nhở các địa phương không được chủ quan trong những ngày thi và kể cả quá trình chấm thi sau này. Các địa phương trong những ngày qua đã tăng cường công tác thanh tra, giám sát để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn", ông Phúc nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cho biết về công tác phòng chống gian lận trong thi cử, năm nay việc bảo quản đề thi, bài thi, chấm thi tại các phòng đều có lắp camera. Hơn thế nữa, năm nay Bộ GD&ĐT cũng tăng cường vai trò của các trường đại học.

Về công tác thanh tra, Bộ GD&ĐT cũng có sự chỉ đạo, hướng dẫn chi tiết đến các địa phương, đặc biệt là liên quan đến việc phòng chống gian lận thiết bị công nghệ cao. Và bộ GD&ĐT đang triển khai tổng thể các giải pháp để kỳ thi diễn ra an toàn.

Thứ trưởng cũng cho biết thêm, qua quá trình đi kiểm tra tại các điểm thi ở TP.HCM cho thấy các cán bộ làm công tác thi tại đây có trách nhiệm, đã đến trường từ sớm để làm việc và luôn chấp hành đúng quy định.

Một số hình ảnh bên lề của buổi làm việc sáng nay:

Ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD& ĐT cùng ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM kiểm tra công tác thi tại trường.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT bắt tay động viên các cán bộ an ninh đang làm nhiệm vụ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trò chuyện với phó trưởng điểm thi trường THPT Trưng Vương, quận 1.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao đổi với Phó Giám đốc Sở  GD&ĐT về công tác thi tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT quan sát thí sinh kiểm tra giấy tờ trước khi vào phòng thi.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT bắt tay, gửi lời chúc thi tốt đến với các sĩ tử. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm