Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa kiểm tra các điểm thi tại Đà Nẵng

Chiều 24-6, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, đã đến thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, TP Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ân cần hỏi han, căn dặn các thí sinh giữ gìn sức khỏe để đạt được kết quả thật tốt trong kỳ thi tới đây. Ảnh: TA

Tại đây, thầy Nguyễn Duy Thảo, Trưởng điểm thi tại Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết điểm thi này có 28 phòng thi với hơn 670 thí sinh. Có 672 TS dự thi môn Toán, 671 TS dự thi môn Văn và Ngoại ngữ, trong đó có một thí sinh được miễn thi môn Vật lý. 

"Các điều kiện về cơ sở vật chất như bàn ghế, nước uống, camera đã được chuẩn bị, bố trí đầy đủ. Chiều nay, chúng tôi sẽ nhắc nhở TS kỹ càng về quy chế thi, lịch thi và nhất là những vật dụng tuyệt đối không được mang vào phòng thi.

Các em vất vả học suốt 12 năm, giờ vi phạm, bị đình chỉ thi thì rất đáng tiếc. Có một vài giám thị xin nghỉ do đang mang bầu. Tuy nhiên, trước đó chúng tôi đã bố trí dư ra nhiều nên số lượng cán bộ coi thi vẫn đảm bảo để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc” – thầy Thảo cho hay.

Các thí sinh chăm chú lắng nghe cán bộ coi thi phổ biến lại quy chế thi để tránh sai sót đáng tiếc xảy ra. Ảnh: TA

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao điều kiện cơ sở vật chất cũng như công tác chuẩn bị của các điểm thi tại Đà Nẵng. Thứ trưởng lưu ý mỗi cán bộ coi thi phải hết sức tập trung, không được chủ quan, không được để xảy ra sai sót dù nhỏ nhất trong khi làm nhiệm vụ.

“Thi cử rất nhiều tình huống có thể xảy ra, từ việc nhỏ nhất. Nếu giám thị không để ý, không tập trung, để xảy ra sơ suất nhỏ thôi cũng có thể làm ảnh hưởng đến kỳ thi. Lấy ví dụ bài học trong kỳ thi vào lớp 10 tại Quảng Bình, cán bộ coi thi ký sai một chỗ thôi, ký vào chỗ của người chấm, thế là lúng túng không thể xử lý được. Học sinh làm bài được nửa thời gian mà bắt các em bỏ bài thi để làm lại, ảnh hưởng đến quyền lợi của các em”- bà Nghĩa chia sẻ. 

Chiều nay, có 190 thí sinh tại Đà Nẵng không đến làm thủ tục trước kỳ thi THPT quốc gia vào ngày mai. Ảnh: TA

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2019, Đà Nẵng có 10.242/10.250 TS đăng ký dự thi đủ điều kiện dự thi. Trong đó, có 966 TS chỉ thi để xét tốt nghiệp; 507 TS thi để xét tuyển ĐH, CĐ; 8.769 TS thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH, CĐ.

10.231 TS đăng ký dự thi môn Toán, 9.959 TS đăng ký thi Ngữ Văn, 9.254 TS đăng ký dự thi Ngoại ngữ, 3.771 TS đăng ký dự thi tổ hợp môn KHTN, 5.542 TS đăng ký dự thi tổ hợp môn KHXH, 473 TS thi cả hai tổ hợp môn.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Đà Nẵng đã hoàn tất, chưa có tình huống phát sinh. Ảnh: TA.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã điều động 1.295 cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia làm nhiệm vụ và hơn 400 nhân viên phục vụ tại 24 điểm thi. Trong đó có 24 phó trưởng điểm, 519 cán bộ coi thi, 77 cán bộ giám sát đến từ ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng, Trường ĐH Thể dục thể thao Đà Nẵng, Trường CĐ Sư phạm Thừa Thiên Huế.

Cạnh đó, TP Đà Nẵng đã cho lắp đặt 98 máy camera tại phòng chứa bài thi của 24 điểm thi, các phòng chứa bài thi của hội đồng thi, phòng chấm thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Chú ý thời tiết trong ba ngày thi THPT quốc gia
Chú ý thời tiết trong ba ngày thi THPT quốc gia
(PLO)- Trong ba ngày thi THPT quốc gia, thời tiết ở miền Nam và miền Bắc sẽ xảy ra mưa dông vào đêm và rạng sáng. Vì vậy cha mẹ và học sinh cần hết sức lưu ý để có lịch trình di chuyển phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm