Thứ trưởng Bùi Văn Ga: Sẽ hỗ trợ hết mức để thí sinh yên tâm thi tốt!

Báo cáo với Ban chỉ đạo kì thi THPT quốc gia, PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trường Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nói: Các giám thị được tập huấn đầy đủ, giám thị nào không được tập huấn thì không được coi thi. Một vài điểm thi báo cáo lại giám thị không được tập huấn, nhà trường đã có phương án thay thế giám thị ngay.

Ngoài ra nhà trường đã chuẩn bị phương án dự phòng, chuẩn bị các giảng viên, sinh viên để giám thị nào đau yếu không đến được thì có người thay thế.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga đi kiểm tra thực địa tại các phòng thi do Trường Đại học Sài Gòn chủ trì. Ảnh: P.ĐIỀN

Qua kiểm tra thực địa tại các phòng thi, đặt câu hỏi với thí sinh, giám thị, ông Ga đánh giá các cụm thi đã quán triệt rất kỹ giám thị và các quy chế thi năm nay.

Theo ông Ga, Bộ nhắc nhở với các cụm thi liên tỉnh và địa phương quán triệt lịch thi và yêu cầu giám thị phải thực hiện đúng quy trình mở đề thi, đảm bảo không có sai sót nhầm lẫn đề thi.

Giám thị phát giấy thi và kiểm tra giấy tờ của thí sinh. Ảnh chụp tại phòng thi tại Trường Đại học Sài Gòn. Ảnh: P.ĐIỀN

Về những lo lắng của thí sinh do những sai sót trên giáy báo thi như nhầm tên, khu vực, giới tính…được Bộ GD-ĐT xử lý như thế nào?Thứ trưởng Bùi Văn Ga, cho rằng: Trước ngày thi chính thức, các cụm thi đã tiếp nhận điều chỉnh những sai sót trên giấy báo thi của thí sinh để thí cảm thấy nhẹ nhàng khi bước vào phòng thi mà không cảm thấy bị vướng bận gì liên quan đến hồ sơ của mình.

Cho tới hôm qua, ngày làm thủ tục cũng phát sinh những sai sót do trong quá trình nhập liệu và kê khai của thí sinh. Theo đó Bộ đã mở phần mềm để các cụm thi điều chỉnh những sai sót, đến 20 giờ hôm qua thì các sai sót đã được xử lý.

“Thí sinh hoàn toàn yên tâm vì các sai sót đó không có gì nghiêm trọng và có thể điều chỉnh bất cứ lúc nào. Vấn đề lúc này là thí sinh bình tĩnh bước vào thi đạt kết quả tốt, những sai sót Bộ luôn tạo điều kiện để điều chỉnh phù hợp cho các em”, Thứ trưởng Ga nhấn mạnh.

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.