Thu hồi bài kiểm tra do con giám đốc sở bị điểm kém?

Sáng 11-11, bà Lâm Thanh Liễu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), xác nhận không có chuyện thu hồi bài kiểm tra giữa kỳ vì trong đó có con một giám đốc sở bị điểm kém.

Trước đó, dư luận từ phụ huynh có con học tại Trường THCS Đoàn Thị Điểm rất hoang mang vì bài kiểm tra giữa kỳ của tất cả học sinh khối 6 bị giáo viên thu hồi. Nhiều người cho rằng việc ra đề kiểm tra của các giáo viên trường “có vấn đề” nên phải tiến hành thu hồi.

Một số phụ huynh khác lại cho rằng do trong khối 6 có con một giám đốc sở đang theo học, bài kiểm tra của em này bị điểm quá kém nên trường thu hồi.

Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Để tìm hiểu rõ vấn đề, PLO đã có buổi làm việc với bà Lâm Thanh Liễu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều, theo đó, bà Liễu cho biết sau khi nhận thông tin vụ việc, lãnh đạo phòng đã vào cuộc xác minh để làm rõ mọi việc.

Cụ thể, việc thu hồi bài kiểm tra giữa kỳ là để phục vụ cho việc kiểm tra hoạt động giáo dục trên địa bàn.

“Theo nguyên tắc thì mỗi trường tập hợp vài bài thi gồm nhiều phổ điểm. Tuy nhiên, giáo viên trường lại thông báo thu hồi toàn bộ bài thi của các em nên khiến phụ huynh hoang mang và có dư luận không tốt cho ngành như mấy ngày qua” - bà Liễu giải thích.

Cũng theo trưởng Phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều, việc tập hợp các bài kiểm tra là một trong những phần việc để phục vụ công tác kiểm tra chuyên môn. Đây là việc làm thường xuyên nhằm đánh giá, nâng cao chất lượng chuyên môn, đảm bảo thục hiện quy chế chuyên môn tại các đơn vị.

“Chúng tôi tiến hành thu bài kiểm tra ở tất cả trường THCS để phục vụ kiểm tra chứ không riêng gì Trường Đoàn Thị Điểm. Sau khi đợt kiểm tra hoàn tất, chúng tôi sẽ trả lại bài kiểm tra cho các học sinh” - bà Liễu thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm