Thông tin mới vụ HS lớp 1 đầu năm đóng 16 triệu đồng

Ông Nguyễn Văn Ngợi, Trưởng phòng GD&ĐT TP Cao Lãnh giải thích các khoản thu này là do các phụ huynh thống nhất với nhau để trang bị cơ sở vật chất cho HS bán trú và tăng cường Anh văn.

Trường Tiểu học Chu Văn An có tổ chức học tiếng Anh tăng cường 2 tiết/tuần hoặc 4 tiết/tuần, ngoài ra tiền học bán trú là 36.500 đồng/ngày/học sinh, học 2 buổi/ngày là 80.000 đồng/tháng/học sinh. Nếu học sinh nào không học tiếng Anh tăng cường hoặc không đăng ký bán trú thì không đóng góp các khoản thu trên. Số tiền 16 triệu động là tiền cộng dồn cho một năm và trường sẽ thu theo từng đợt chứ không thu một lần.

Về thông tin giáo viên chủ nhiệm lớp 1/3 trường Tiểu học Lê Quý Đôn kêu xã hội hóa mua máy laptop riêng cho giáo viên, qua kiểm tra cho thấy giáo viên có trao đổi với phụ huynh việc này nhưng chỉ mới là dự kiến, chưa trang bị.

Ông Võ Phan Thành Minh - Phó Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh đã yêu cầu ngành giáo dục và nhà trường, cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh rút kinh nghiệm, tuyệt đối không để xảy ra ra tình trạng lạm thu.

Trước đó, nhiều phụ huynh Trường Tiểu học Chu Văn An, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp chia sẻ danh sách các khoản thu hơn 16 triệu đồng. Họ bức xúc với mức thu đầu năm học quá cao.  Ngày 12-9, UBND TP Đồng Tháp có văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục cùng ngành chức năng xác minh, nếu phát hiện việc lạm thu phải chấn chỉnh, xử lý nghiêm, tránh tạo áp lực cho phụ huynh đầu năm học.

Ông Nguyễn Văn Ngợi, Trưởng phòng Giáo dục TP Cao Lãnh, cho biết kiểm tra bước đầu cho thấy không có khoản thu nào như thế tại các trường tiểu học trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm