Thông tin mới, bất ngờ về tờ đơn ‘xin ở lại lớp’

Trưa 30-10, ông Lê Văn Cầu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn, An Giang), thông tin sáng nay cháu Q. đã đến trường học, tâm lý rất thoải mái.

"Ban giám hiệu trường đã đồng ý chuyển cháu Q. từ lớp 2B sang học lớp 2A như yêu cầu của gia đình. Chúng tôi sẽ quan tâm đến cháu nhiều hơn” - ông Cầu cho biết thêm.

Cháu Q. đã được chuyển đến lớp 2A và đã đi học, tâm lý thoải mái.

Ông Ngô Văn Quí, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thoại Sơn, cho hay sau khi biết thông tin sự việc, ông và lãnh đạo UBND thị trấn Phú Hòa đã trực tiếp đến gặp gia đình cháu Q. để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng. Hiện ông đã chỉ đạo Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hòa gần gũi, thân thiện hơn với cháu Q., không để cháu tự ti, mặc cảm về việc đã qua.

Ông Quí cũng khẳng định qua xác minh thực tế, năng lực học tập của cháu Q. ở mức trung bình chứ không quá yếu. “Cô giáo chủ nhiệm lớp 1 và lớp 2 đều xác nhận là cháu đủ sức học lớp 2, tuy nhiên học lực của cháu so với nhiều bạn trong lớp còn chưa bằng, các giáo viên cần giúp đỡ cháu hết mình để cháu học tập tốt hơn” - ông Quí thông tin thêm.

Chữ viết của cháu Q.

Về cha cháu Q. là ông LHH, trước đó ông từng khẳng định không biết chữ nên không phải người viết đơn. Nhưng theo tìm hiểu của PV, ông H. có đi học nhưng chưa hết cấp II. Trước đó, qua làm việc với ngành chức năng, ông H. cũng một mực khẳng định ông không ký bất kỳ lá đơn nào gửi bộ trưởng Bộ GD&ĐT xin cho con mình "được ở lại lớp”. Do nghi ngờ về năng lực học tập của con mình, trước đó ông H. có tâm sự vấn đề này với một người quen nhưng không biết sao lại có tờ đơn “xin ở lại lớp” lan truyền trên Facebook.

Như đã thông tin, nhiều ngày nay, dư luận xã hội bàn luận trước hình ảnh một tờ đơn “xin ở lại lớp” lan truyền trên Facebook và được cho là của một phụ huynh ở tỉnh An Giang. Người đứng đơn là ông LHH (34 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), phụ huynh của cháu Q. vừa học hết lớp 1 tại Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hòa và đang học lớp 2 nhưng không biết đọc. Từ đó ông H. đã có đơn gửi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu cho con mình được ở lại lớp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm