Thống nhất hình thức kỷ luật cô giáo phạt học trò tự tát

Đây là thông tin được ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Bình, cho biết vào chiều 7-11.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Huy cho hay nhà trường đã tổ chức cuộc họp kỷ luật. Sau khi xem xét sự việc, hội đồng kỷ luật đã thống nhất mức kỷ luật khiển trách đối với cô NTT - cô giáo phạt học sinh tự tát vì nói chuyện riêng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cô T. sẽ bị cắt thi đua, đưa ra khỏi danh sách đào tạo cán bộ quản lý kế cận trong năm học 2018-2019.

Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Tân Bình), nơi xảy ra sự việc. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Cũng theo ông Huy, sau khi đưa ra quyết định, nhà trường sẽ tạo điều kiện để cô T. đứng lớp lại. Vì nguyên tắc, nhà trường chỉ tạm đình chỉ cô T. 15 ngày để giải quyết công việc. Trong 15 ngày đó, nhà trường sẽ xem xét sự việc và đưa ra hình thức xử lý.

Ông Huy cũng cho biết việc cô T. sẽ dạy học lớp nào, nhà trường cũng cần phải xem xét. Thế nhưng nguyện vọng của đa số phụ huynh và học sinh lớp 5/2 vẫn mong muốn cô quay lại chủ nhiệm lớp. Bản thân họ đã gửi đơn lên trường cũng như phòng mong tạo điều kiện cho cô T. quay lại chủ nhiệm lớp 5/2.

Trong sáng 7-11, nhà trường cũng tiến hành thăm dò ý kiến của học sinh lớp 5/2 về việc cô T. tiếp tục dạy lớp. Kết quả cho thấy có 36/40 em học sinh mong muốn được cô dạy bảo.

“Đối với vấn đề này, tôi yêu cầu nhà trường phải tổ chức họp phụ huynh và thăm dò học sinh để lấy ý kiến. Nếu phụ huynh có sự đồng thuận cao thì sẽ tạo điều kiện cho cô T. trở lại dạy lớp. Còn những người không đồng ý thì sẽ hỏi họ có thể để họ cho con chuyển lớp. Bởi vì cô T. đã gắn bó với các em học sinh từ đầu năm học. Cô hiểu được tính nết cũng như khả năng của mỗi em như thế nào. Nhưng việc làm này cũng phải tiến hành thận trọng” - ông Huy nói.

Được biết lớp 5/2 nổi tiếng Trường Tiểu học Trần Văn Ơn vì sự nghịch ngợm. Cô T. là giáo viên có chuyên môn nên vào đầu năm học 2018-2019, nhà trường đã phân công cô T. phụ trách lớp 5/2 với niềm tin cô sẽ khiến các em thay đổi.

Trong quá trình giảng dạy, dù đã nhắc nhở nhiều nhưng các em vẫn nói chuyện. Vì thế cô T. đã áp dụng biện pháp cho học sinh tự tát vào mặt mình. Em nào nói chuyện sẽ tự tát hai cái, em thứ hai sẽ là bốn cái, em thứ ba sẽ là sáu cái, những em tiếp theo cứ cộng thêm hai cái.

Hình thức phạt này sau đó phụ huynh biết được nên đã phản ánh cho nhà trường. Qua xác minh, trường thấy sự việc trên là có thật nên đã quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy cô T. trong vòng 15 ngày để xem xét, xử lý sự việc. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.