Thiếu giáo viên mầm non trầm trọng, phải tuyển bảo mẫu bên ngoài

Đó là thông tin do Bà Trần Thị Kim Thanh, phó giám đốc Sở GD&ĐT TP cho biết tại buổi làm việc giữa Sở với đoàn khảo sát của Ban Văn hóa xã hội – HĐND về giáo dục mầm non (MN) sáng 15-4.

Theo bà Thanh, số giáo viên thiếu chủ yếu ở các đơn vị ngoài công lập. Theo tốc độ tăng dân số như hiện nay, mỗi năm ước tính phải tuyển thêm 1.000 giáo viên nhưng rất khó vì nguồn đào tạo hiện nay không nhiều. Vì tuyển không được, nhiều cơ sở mầm non buộc phải tuyển đội ngũ bảo mẫu bên ngoài để hỗ trợ thêm trong việc chăm sóc trẻ.

Bà Thanh nói thêm, Sở đang hoàn chỉnh đề án chế độ chính sách cho đội ngũ công tác trong ngành mầm non. Trong đó, dù đủ hay còn thiếu giáo viên, Sở sẽ vẫn đề xuất có định biên cho chức danh bảo mẫu với số lượng khoảng 70 trẻ/một bảo mẫu để giảm tải công việc cho giáo viên vừa có nguồn thu từ ngân sách nhà nước.

TP cũng đang chuẩn bị thực hiện Đề án nhận giữ trẻ 6-18 tháng tuổi, bắt đầu thí điểm tại 8 quận huyện trong năm học tới.

Trước mắt, 500 giáo viên và cán bộ quản lý bậc học MN ở TP sẽ được bồi dưỡng về công tác chuyên môn, kiến thức và kỹ năng chăm sóc, giáo dục trẻ từ 6 - 18 tháng tuổi. Ngoài ra, Sở sẽ làm việc cụ thể với các trường sư phạm để tăng chỉ tiêu đào tạo GV nuôi dạy trẻ độ tuổi này. Đồng thời sẽ đề xuất với TP có chế độ chính sách phù hợp cho đội ngũ giáo viên.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm