Thi tuyển sinh 10 TP.HCM: Điểm thi thấp bất ngờ!

Dù được đánh giá là đề thi mở ở cả ba môn, đáp án mở, hướng đến khả năng tư duy và khơi gợi sự sáng tạo của học sinh, thế nhưng phần bài làm của các em lại gây nhiều thất vọng.

Các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại điểm thi THCS Trương Công Định. Ảnh: HOÀNG GIANG

Là thư ký của một hội đồng chấm thi, một giáo viên trường THPT cho biết: Trong hơn 8.000 bài thi môn tiếng Anh mà tổ chấm, phổ điểm chủ yếu nằm trong khoảng 5-6 điểm. “Đặc biệt trong ngày đầu tiên, cả tổ cảm thấy sốc vì điểm chủ yếu 2 với 3. Mấy ngày sau, điểm có khá hơn nhưng cũng chỉ dao động ở mức trung bình. Đặc biệt xuất hiện một số bài thi bị điểm 0, còn điểm 10 cực kỳ hiếm” - cô giáo này than thở.

Tương tự tại môn văn, một giáo viên trường THCS tham gia chấm thi chia sẻ: Với đề văn lớp 10 vừa qua, học sinh sẽ dễ dàng lấy điểm 5, 6 thế nhưng rất khó lấy điểm 8, 9 vì cần sự diễn đạt mạch lạc và sáng tạo trong cách thể hiện.

“Và thực tế, điểm môn văn cũng không cao. Phổ điểm chủ yếu là 5-6,5 điểm. Điểm 2-3 xuất hiện khá nhiều, thậm chí có những bạn chỉ được 0,5 điểm. Những trường hợp này, các em dường như không làm hay chỉ làm được câu nhỏ trong phần đầu tiên. Với mức điểm như thế, điểm chuẩn năm nay sẽ không thay đổi nhiều so với năm ngoái. Tại vì năm nay số lượng học sinh đạt điểm giỏi không nhiều, chỉ ở mức trung bình khá. Nếu có tăng chỉ tăng ở những trường tốp giữa và tăng ít, còn trường tốp trên về cơ bản không có thay đổi nhiều.

Còn đối với môn toán, một giáo viên chấm thi cũng cho hay hiện tại việc chấm thi đã được hoàn tất. Điểm môn toán năm nay có khoảng 20% nằm ở mức 2-3 điểm. Phổ điểm chủ yếu là 5 đến 6,5 điểm. Đặc biệt, năm nay điểm 9, 10 nhiều hơn năm ngoái, chiếm khoảng 5%-10% tổng số thí sinh dự thi. “Thế nhưng do môn văn và tiếng Anh năm nay thấp điểm hơn năm ngoái nên dự đoán điểm chuẩn sẽ không có thay đổi nhiều so với năm rồi” - vị giáo viên này nhận định.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, từ ngày 11 đến 13-6, đối sánh kết quả bài thi với kết quả trên máy tính, ghép điểm thi. Ngày 13-6 sẽ công bố kết quả thi, gửi kết quả thi về phòng GD&ĐT quận/huyện. Ngày 14-6 sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường chuyên. Điểm chuẩn sẽ được công bố vào ngày 10-7.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.