Thí sinh tự tin bước vào kỳ thi đánh giá năng lực

Tại điểm thi trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, ngay từ sáng sớm phụ huynh và học sinh đều đã có mặt tại trường.

Cổng trường được phân thành nhiều làn để đón học sinh. Học sinh khi vào trường đều được đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn. Đa phần các em đều tuân thủ việc đeo khẩu trang. Điểm thi này có số lượng thí sinh đăng ký dự thi với hơn 2000 em, 70 phòng thi.

Thí sinh xem danh sách phòng thi. Ảnh: NQ

Em Huyền My, trường THPT Tây Thạnh, quận Tân Phú, có mặt khá sớm tại điểm thi chia sẻ, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa mới công bố em đạt 24,45 điểm. Em sử dụng khối B (Toán, Hóa, Sinh) để xét tuyển vào trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

“Năm nay mặt bằng điểm thi khá cao. Mức điểm em đạt được cũng không phải là hiếm. Do đó, kỳ thi đánh giá năng lực sẽ là cơ hội cho em. Nếu em làm bài tốt, em có thể đậu vào ngôi trường mình yêu thích, không còn phải thông qua kết quả kỳ thi tốt nghiệp”, Huyền My bày tỏ.

Huyền My cho biết thêm, để chuẩn bị cho kỳ thi này, em đã ôn tập trong suốt thời gian dài, thông qua giáo viên trên lớp cũng như giải các bộ đề của các năm trước. Nói chung, em khá tự tin vào kỳ thi này.

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp vừa của em Phan Thái Anh, học sinh trường THPT Trần Phú, quận Tân Phú đạt trên 25 điểm với khối D (Toán, Văn, Anh).

Em đăng ký xét tuyển vào ngành Truyền thông đa phương tiện của trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM.

“Lúc đầu em đăng ký tham dự vì kỳ thi này diễn ra trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, do diễn biến của dịch COVID-19 nên kỳ thi đã được điều chỉnh. Do đã đăng ký nên em vẫn cứ đi thi để thử sức mình. Tâm trạng của em khá thoải mái", Thái Anh nói thêm.

Thái An (bìa trái) cùng các bạn của mình.

Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM hướng dẫn phòng thi cho các thi sinh. Ảnh: NQ

Tại điểm thi Trường ĐH Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM), thí sinh đến từ rất sớm.

Mặc dù hơn 8 giờ mới bắt đầu làm bài nhưng từ 6 giờ 30 hầu hết thí sinh đã có mặt tại điểm thi.

Tại đây, công tác y tế được thực hiện nghiêm ngặt để đo thân nhiệt, nhắc nhở các em rửa tay và phải ngồi giãn cách nhau.

Điều đặc biệt năm nay, ngay khi gọi vào phòng thi, các em sẽ được làm phiếu khai báo y tế và nộp lại cho cán bộ tổng hợp. Được biết, điểm thi này có hơn 1.400 em dự thi với 48 phòng thi.

Giám thị kiểm tra Atlat thí sinh mang vào phòng. Ảnh: PA

Đến điểm thi từ rất sớm, em Nguyễn Minh An cho biết, em ở Thủ Đức nhưng do em sợ ngủ quên nên dậy sớm rồi đi luôn. Vừa rồi điểm thi tốt nghiệp của em cũng khá cao nên kỳ thi này em rất thoải mái. Trước đó, em cũng đã ôn rất nhiều, chủ yếu em ôn tài liệu trên mạng và với bạn bè.

Thí sinh tham dự kỳ thi khai báo y tế. Ảnh: PA

"Em nghĩ mình đủ điểm đậu vào trường ĐH Kinh tế Luật bằng điểm thi THPT rồi nên em dự thi này để chắc ăn hơn chứ không áp lực như ban đầu nữa" - An nói.

Giám thị hướng dẫn thí sinh viết tờ khai y tế. Ảnh: PA

Tại điểm thi trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM, em Trần Nguyễn Anh Khoa, học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân, quận Thủ Đức cho biết khá tự tin vì đã ôn thi rất kỹ, nắm chắc kiến thức.

Ngoài ra, kết quả kỳ thi tốt nghiệp của em khá tốt, đạt 23.9 điểm nên kỳ thi này em cũng không quá áp lực.

Với tâm trạng thoải mái, tự tin, em Thiên Phúc, học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân cho biết kỳ thi tốt nghiệp em đạt kết quả khá tốt nên kỳ thi đánh giá năng lực này em không quá áp lực.

Kỳ thi diễn ra đồng loạt tại bốn cụm thi gồm: TP.HCM, Nha Trang, Bến Tre, An Giang với 30 địa điểm thi. Trong đó, cụm thi tại TP.HCM có đông thí sinh dự thi nhất với hơn 40.000 thí tại 21 địa điểm thi. Riêng cụm thi tại Đà Nẵng sẽ được tổ chức vào đợt hai.

Kỳ thi chỉ diễn ra trong buổi sáng, các thí sinh bắt đầu làm bài từ 8 giờ. Bài thi dưới hình thức trắc nghiệm với 120 câu hỏi ở nhiều lĩnh vực. Thời gian làm bài trong 150 phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm