Thí sinh “thót tim” với điểm chuẩn đại học trong khi lọc ảo

Hôm nay, 4-10, Bộ GD&ĐT và các trường đại học tiếp tục bước vào ngày thứ 3 của quá trình lọc ảo để xác định điểm chuẩn đại học.

Kết thúc hai ngày lọc ảo vừa qua, điểm chuẩn của nhiều ngành học, nhiều trường tăng giảm liên tục nhưng nhìn chung vẫn ở mức cao, nhất là ở những ngành hot như y dược, kinh tế, công nghệ…..

Điều này khiến nhiều phụ huynh, thí sinh không khỏi "thót tim", hồi hộp chờ đợi vì đây là phương thức tuyển sinh thu hút đông thí sinh đăng ký nhất.

Bởi thống kê từ Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng là 642.945. Tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển là gần 2,5 triệu. 

Như tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Hiệu trưởng, PGS.TS Đỗ Văn Dũng cho biết, ở phương thức xét điểm thi THPT năm nay, chỉ tiêu của trường khoảng hơn 5.000 em nhưng có đến gần 66.000 nguyện vọng đăng ký. Trong đó, hơn 14.000 nguyện vọng 1.

Kết thúc ngày lọc ảo thứ 2, theo ông Dũng, điểm chuẩn các ngành hot của trường đều nằm ở mức trên 26. Cao nhất là ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo với 27 điểm; sáu ngành trên 26 điểm như Công nghệ kỹ thuật ôtô, Công nghệ thông tin, Logistics, Cơ điện tử, Tự động hóa và Công nghệ kỹ thuật máy tính.

Ngoài ra, trường có 16 ngành có điểm chuẩn trên 25 và 15 ngành điểm chuẩn ở mức trên 24 điểm.

Theo ông Dũng, đúng như dự đoán, điểm chuẩn năm nay tăng cao và sẽ có nhiều thí sinh rớt dù điểm cao nhưng vì các em quá chủ quan, chọn ít nguyện vọng xét tuyển hoặc chủ yếu chọn những ngành hot ở các trường.

Dự kiến tối nay, 4-10, trường sẽ chính thức công bố điểm chuẩn.

Theo ghi nhận qua thông tin một số trường ĐH, sau những lần lọc ảo đầu tiên, điểm chuẩn ở nhiều trường ở top cao nhất vẫn là nhóm ngành y dược khi trung bình dao động từ 27 điểm trở lên, thậm chí hơn 29 điểm. Nhóm ngành hot ở khối kinh tế cũng dao động từ 26-28 điểm.

Còn tại trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, điểm chuẩn cũng biến động liên tục trong những lần lọc ảo.

Như sau lần lọc ảo thứ nhất, điểm chuẩn cao nhất là 24 ở ngành Công nghệ thực phẩm, kế đến là 22 điểm ở khối ngành kinh tế và du lịch. Nhưng đến lần lọc ảo thứ hai, thì điểm chuẩn hai nhóm này lại giảm xuống chỉ còn 22,5 điểm và 20 điểm.

Được biết, thời gian thực hiện lọc ảo được thực hiện ngày 2-10 đến 17 giờ 30 ngày 4-10, với sáu lần và 15 bước.

Theo kế hoạch, trước 17 giờ ngày 5-10, các trường đại học, cao đẳng sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt một này.

Trước 17 giờ ngày 14-10, các trường cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của bộ GD&ĐT. Từ ngày 15-10, các trường có thể xét tuyển bổ sung đợt hai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm