Thí sinh thở phào với đề tiếng Anh vào Trung học Thực hành

Sáng 6-6, hơn 1.200 thí sinh đã làm bài thi môn tiếng Anh (cơ bản) của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường Trung học Thực hành (ĐH Sư phạm TP.HCM).

Thí sinh tươi cười sau bài thi tiếng Anh vào sáng nay. Ảnh: THỦY TRÚC

Rời phòng thi, nhiều học sinh tươi cười, tự tin nói đề thi năm nay không quá khó, các câu hỏi đều nằm trong chương trình.

Em Anh Thy, Trường THCS Long Trạch, Long An, cho hay đề tiếng Anh không quá khó, vừa sức với chúng em. Đề sát với chương trình học, nhiều phần thi không phải suy luận nhiều. Ví dụ như phần reading thì chỉ cần đọc kỹ dữ liệu cung cấp trong bài là có thể làm được. Chỉ có phần gap-fillling là hơi thách đố một xíu. Em làm được khoảng 8 điểm. “Nhà ở xã, nên từ 5 giờ sáng em đã tới trường. Em sẽ ở lại điểm thi cho đến giờ thi môn chuyên chiều nay”, Anh Thy nói.

Cũng là học sinh chuyên Anh, em Thanh Duy, Trường chuyên Trần Đại Nghĩa, nói: Em thấy đề tiếng Anh hôm nay khá vừa sức và sát với chương trình học, chỉ có một vài câu khó mang tính chất đánh đố, các bạn phải suy nghĩ thật kỹ trước khi chọn đáp án. “Em làm được khoảng 9 điểm. Sau khi thi ba môn cơ bản, xác suất đậu vào trường này của em khoảng 70%, còn lại phụ thuộc rất nhiều vào môn thi chuyên chiều này”, Thanh Duy khẳng định.

Tương tự, em Hương Quỳnh, Trường THCS Lê Qúy Đôn, chia sẻ với đề thi này em làm được hết, không bỏ qua hay nhắm mắt khoanh bừa một câu nào. Tất cả kiến thức đều có trong chương trình, chỉ khó hơn đề thi tuyển sinh 10 một chút. Em nghĩ đề thi khá vừa sức với các bạn có nguyện vọng thi vào trường Trung học Thực hành sư phạm. “Không dám nói trước điều gì nhưng em tự tin mình sẽ đạt điểm 8 với môn tiếng Anh”, em Hương Quỳnh nói.

“Em thấy đề tiếng Anh khá ổn, khó hơn đề thi chung hôm trước. Nhưng vì hơi bỏ bê môn tiếng Anh để tập trung vào môn chuyên nên em làm không được tốt lắm. Em chỉ làm được trên điểm trung bình chứ không cao như các bạn khác”, em Thanh Thủy, Trường THCS Trường Chinh, bày tỏ.

Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào các môn chuyên với thời gian kéo dài 150 phút.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được:

Học sinh tự tin sau môn tiếng Anh. Ảnh: THỦY TRÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm