Thí sinh thận trọng khi điều chỉnh nguyện vọng

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 22-7, thí sinh trên cả nước xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia 2019 sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học đã đăng ký từ trước kỳ thi.

Em Lê Phương Thảo quyết định thay đổi nguyện vọng của mình từ trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sang Đại học Nông Lâm. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Sáng 23-7, nhiều em đã đến trường THPT Trưng Vương, quận 1 để điều chỉnh nguyện vọng.

Chăm chú nghiên cứu phiếu điều chỉnh nguyện vọng, em Nguyễn Hoàng My, học sinh lớp 12A8 cho biết, kỳ thi năm nay, em đăng ký chương trình đại trà - ngành An toàn thông tin, trường Đại học Công nghệ thông tin. Thế nhưng sau khi được 21 điểm (Toán, Lý, Anh), em đã quyết định thay đổi nguyện vọng.

“Bởi chương trình đại trà không tăng cường môn tiếng Anh. Trong khi đó, em lại muốn tìm hiểu chuyên sâu về ngành bằng tiếng Anh. Vì thế, em đã điều chỉnh sang chương trình chất lượng cao của ngành này. Đây là ngành học em mơ ước cho nên với điểm số như hiện nay, em tự tin sẽ đậu vào trường theo đúng nguyện vọng của mình vì năm ngoái chỉ lấy 20 điểm”, Hoàng My nói.

Các em đối chiếu giữa dữ liệu trên giấy và máy tính. 

Trong khi đó, em T.Q, học sinh lớp 12A7 cho biết, sau khi biết điểm em đã thay đổi nguyện vọng vì ban đầu em nghiên cứu chưa kỹ.

Em T. Q cho hay, lúc đầu, em đăng ký ngành Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng của  trường Đại học Quốc tế. Thế nhưng, điểm thi vừa rồi em chỉ đạt 20 điểm (Toán – Lý – Anh). Trong khi, điểm nhận hồ sơ của ngành này cũng ở mức 20 điểm. Với số điểm trên, em khó có cơ hội trúng tuyển nên em đã điều chỉnh nguyện vọng sang trường Đại học giao thông vận tải cũng với ngành trên.

Phương Thảo xem kỹ những dữ liệu đã nhập trên máy.

“Vì năm nay, điểm sàn xét tuyển của trường vào chuyên ngành quản trị losgistic và vận tải đa phương thức chỉ có 17 điểm. Vì thế, em tự tin thay đổi với hy vọng mình sẽ trúng tuyển. Trước khi đưa ra quyết định, em cũng đã tham dò ý kiến của rất nhiều người”, em T.Q nói.

Do gia đình muốn em đi du học nên Lê Phương Thảo, học sinh lớp 12A4 đã thay đổi nguyện vọng từ trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sang ngành công nghệ sinh học, trường Đại học Nông Lâm.

Năm nay đa phần các em điều chỉnh trực tuyến, chỉ một số em đến tận trường để thay đổi nguyện vọng.

Theo ghi nhận, đến đầu giờ chiều, tại trường đã có khoảng 100 thí sinh thay đổi nguyện vọng, trong đó thí sinh chủ yếu điều chỉnh online, chỉ một số em đến thay đổi nguyện vọng tại trường.

Trong khi đó, tại trường THPT Nguyễn Du, quận 10, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng nhà trường cho hay tính đến 15 giờ chiều nay, mới chỉ có 8 em đến thay đổi nguyện vọng trong đó có 5 em điều chỉnh trực tuyến.

Năm nay, thí sinh có hai hình thức điều chỉnh nguyện vọng là trực tuyến và trực tiếp. Thời gian điều chỉnh theo hình thức trực tuyến đến 17 giờ ngày 29-7. Thời gian điều chỉnh theo hình thức trực tiếp đến 17 giờ ngày 31-7.

Để điều chỉnh nguyện vọng hợp lý, thí sinh căn cứ trên điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đã được các trường ĐH, CĐ sư phạm công bố; điểm chuẩn của các trường những năm trước và điểm thi THPT quốc gia của mình.

Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển một lần. Vì thế thí sinh cần cân nhắc, tính toán kỹ trước khi điều chỉnh để có cơ hội đỗ cao nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm