Thí sinh Quảng Nam chúc thí sinh đợt 2 thi THPT tốt

Chiều 10-8, thí sinh (TS) tại 12 huyện ở Quảng Nam không thực hiện giãn cách xã hội đã hoàn thành môn thi Ngoại ngữ cùng TS cả nước.

Ghi nhận tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam), sau khi kết thúc bài thi môn Tiếng Anh, hầu hết TS đã trút bỏ căng thẳng, khá hài lòng với kết quả cả kỳ thi THPT vừa qua.

Đánh giá chung về đề thi THPT năm nay, TS nhận định đề ở mức tương đối, phù hợp. Riêng môn Lịch Sử, có câu hỏi hóc búa. “Theo em, đề môn Lịch Sử năm nay câu khó nhất là câu liên quan đến văn hóa cứu nước, liên quan đến một tổ chức. Nếu không học kỹ thì sẽ không biết tổ chức đó ở đâu”, em Nguyễn Ngọc Sơn (Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) cho biết.

Nhận định đề thi môn Tiếng Anh, Nguyễn Đăng Tân, lớp chuyên Lý, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết, đề thi ở mức tương đối, không quá khó. Đánh giá từng phần, Tân cho rằng phần đọc hiểu khó hơn các phần còn lại.

“Chất lượng đề thi đúng mục đích tốt nghiệp và phân loại thí sinh rất cao, đề không quá khó. Em thi khối A1 nên tập trung vào các môn Toán, Lý Anh. Em dự đoán tổng ba môn khoảng 25 điểm”, Tân nhận định.

Chia sẻ với các bạn TS dự thi đợt hai do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Tân hi vọng các bạn sẽ tận dụng thời gian đang thực hiện giãn cách ôn bài thật kĩ, rủ bỏ tâm lý nặng nề để có kỳ thi thành công.

Kết thúc kỳ thi đợt 1, Tân nhắn các bạn TS dự thi đợt 2 thi tốt. Ảnh: THANH NHẬT

"Các bạn thi đợt 2 có có lợi thế thời gian ôn luyện nhiều hơn. Tuy nhiên, tâm lý, khí thế có lẽ sẽ không hừng hực như TS thi đợt 1. Thực chất đề thi cũng không quá đánh đố TS nên các bạn hãy tập trung ôn bài thật kĩ, tâm lý vững vàng để có kỳ thi tốt. Cơ hội vẫn chia đều cho tất cả mọi người”, Tân nhắn nhủ các bạn TS đợt 2.

Tổng kết kỳ thi THPT trên địa bàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam không ghi nhận trường hợp vi phạm quy chế thi, không xảy ra sự cố bất thường.

Tuy nhiên, các điểm thi ghi nhận nhiều TS đăng ký nhưng không dự thi. Qua rà soát ban đầu, Sở GD&ĐT ghi nhận một TS bị đau không thể dự thi, còn lại hầu hết các trường hợp đang ở vùng giãn cách xã hội và lý do khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm