Thí sinh phải đeo khẩu trang khi dự thi Đánh giá năng lực

Đó là chia sẻ từ TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM) với PLO chiều 29-7 về công tác chuẩn bị tổ chức thi Đánh giá năng lực năm 2020.

Theo kế hoạch, kỳ thi năm nay sẽ diễn ra ngày 16-8. Kỳ thi đồng loạt diễn ra tại năm địa phương, gồm: TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang, Đà Nẵng.

Toàn bộ kỳ thi chỉ diễn ra trong một buổi sáng với bài thi tổng hợp gồm 120 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài là 150 phút.

Được biết, đây là kỳ thi thu hút lượng lớn thí sinh cả nước tham gia để xét tuyển ĐH-CĐ với hơn 63.400 TS đăng kí dự thi.

TS Chính cho biết, số TS đăng kí năm nay đến từ 60 tỉnh thành với hơn 1.500 trường THPT có thí sinh tham gia. Trong đó, tại điểm thi TP.HCM chiếm số lượng nhiều nhất với hơn 46.500 TS, kế đến là Đà Nẵng hơn 6.400 em, Nha Trang hơn 4.100 em, An Giang hơn 3.600 em, cuối cùng là Bến Tre gần 3.000 em.

Đến thời điểm này cũng đã có 66 đơn vị đào tạo sử dụng kết quả thi này để xét tuyển ĐH-CĐ. Trong đó có 10 đơn vị thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, còn lại là các trường bên ngoài hệ thống.

Trước diễn biến dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trở lại những ngày qua, TS Chính cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất và vẫn duy trì kế hoạch thi như trước. Tuy nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tăng cường thêm công tác phòng dịch cho kỳ thi như đo thân nhiệt, yêu cầu thí sinh đeo khẩu trang, lên phương án để thí sinh đến và ra về không tụ tập, ra về theo từng phòng một.... để đảm bảo an toàn mọi mặt.

Riêng tại "tâm dịch" Đà Nẵng khi có đến hơn 6.000 thí sinh dự thi, TS Chính cho rằng, hiện ĐH Quốc gia TP.HCM vẫn tiếp tục theo dõi tình hình từng ngày và tuân thủ theo chỉ đạo chung trong toàn quốc. Nếu dịch bệnh ngày càng phức tạp, trong trường hợp bất khả kháng thì sẽ có phương án hoãn hoặc điều chỉnh điểm thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm