Thí sinh nóng ruột chờ hướng dẫn của Bộ GD-ĐT

Nhưng đến nay (6-3), thí sinh cả nước vẫn chưa thấy Bộ phát hành cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ 2008”. Ghi nhận tại nhiều trường THPT ở TP.HCM, hầu hết thí sinh và giáo viên đều tỏ ra lúng túng. Nhiều giáo viên nói đáng lẽ cuốn sách này phải phát hành trước một tháng để giáo viên tổ chức hướng nghiệp cho học sinh được kỹ hơn.

Ngày hôm qua, tại Văn phòng đại diện Bộ GD-ĐT phía Nam, nhiều cán bộ trung tâm luyện thi cũng đến hỏi thông tin về cuốn “Những điều cần biết...” nhưng được trả lời là... chờ.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM ngày hôm qua, ông Ngô Kim Khôi - Phó Vụ trưởng Vụ ĐH và sau ĐH Bộ GD-ĐT cho biết hiện Bộ đang hoàn tất để vào khoảng trung tuần tháng 3 sẽ phát hành rộng rãi đến tay thí sinh trong cả nước.

Vừa qua, nhiều thí sinh hoang mang vì có thông tin kỳ thi tuyển sinh năm 2008 sẽ áp dụng quy chế trừ điểm với những thí sinh chọn sai phương án trả lời trong bài thi trắc nghiệm để hạn chế tình trạng thí sinh đoán mò cũng được điểm. Tuy nhiên, theo ông Bành Tiến Long - Thứ trưởng thường trực Bộ GD-ĐT quy định này chưa có trong quy chế tuyển sinh mới ban hành. Các môn thi trắc nghiệm năm nay vẫn giữ nguyên cách chấm như năm 2007.

TRƯƠNG HIỆU - BẢO PHƯỢNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm