Thí sinh nói đề Toán dễ, có thể lấy được 7,8 điểm

Tại Hà Nội, điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ, TS Lê Xuân An ra khỏi cổng trường rất sớm. Em cho biết đề toán vừa sức, dễ hơn năm ngoái. Em tự tin làm đúng 40/50 câu.

Tại điểm thi trường chuyên Amsterdam, Hà Nội, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với khuôn mặt rạng rỡ, thí sinh Ngọc Truyền chia sẻ: "Em thấy đề thi không khó. E nhắm mình được 7 hoặc 8 điểm".

Thí sinh Hồ Đại Lợi vui vẻ ôm bố sau khi rời phòng thi cũng hồ hởi, “Về thôi bố ơi, đề dễ hơn con tưởng”. 

Phụ huynh đợi con trong giờ thi Toán tại điểm trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội. ẢNH: AN HIỀN

Đầu cầu TP.HCM, vào cuối giờ môn thi Toán, trời bỗng đổ mưa to ở nhiều nơi khiến phụ huynh lo lắng con mình bị cảm cúm.

Thí sinh đầu tiên rời phòng thi tại điểm trường THPT Gia Định cho biết, để thi năm nay dễ hơn mọi năm. “Em làm được hết bài. Phần đại và hình học khá cân sức với học sinh”, em Trần Việt Hà nhận định.

Tương tự, Việt Hà, theo Giang Hà Vy, THPT Nguyễn Công Trứ, đề năm nay dễ hơn năm ngoái nhiều, mức độ khó tương đương với đề minh họa. Khoảng 10 câu sau khó hơn xíu. Em nghĩ mình khoảng 7 điểm trở lên.

Thí sinh đầu tiên rời phòng thi tại điểm THPT Gia Định. 

“Toán phân cách rõ ràng, phân hóa học sinh tốt. Phù hợp với thời gian. Tuy em không làm được hết nhưng đó là phần nâng cao. Khoảng từ 1-1,5 điểm. Những bạn học lực khá giỏi sẽ làm tốt được phần đó. Bạn Nhật Vy, THPT Gia Định chia sẻ.

Em Phạm Ngọc Bảo Trâm, học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám, cho biết, "em làm được khoảng 30 câu, 20 câu còn lại em đánh lụi".

Ông Lưu Văn An (78 tuổi) cho biết hôm nay ba mẹ cháu bận đi làm nên ông đi tới đón cháu. Ngóng mãi mà không thấy cũng lo.

Bạn Minh Thư, học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân chia sẻ em thấy từ cấu 1 đến 30 dễ còn câu 30 trở đi dành cho các bạn thi đại học. Em dự định thi vào thiết kế đồ họa trường kiến trúc, em nghĩ mình tầm được 7 điểm.

Tranh thủ thảo luận bài làm mặc đường đi cách trở

Em Châu Thị Minh Quý, học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám cho biết đề không quá khó nhưng dài. So với năm ngoái đề năm nay dễ hơn. Em làm được khoảng 80%.

Em Thanh Tâm (THPT Thủ Thiêm) cho biết đề dễ hơn năm ngoái. Hầu hết có trong chương trình học, chỉ có một vài câu ở dạng nâng cao. Em làm chắc chắn được 50%, còn lại làm được nhưng chưa chắc chắn. Nguyện vọng của em là vào trường ĐH Công nghiệp thực phẩm.

Phương Thanh và Thanh Tâm cùng trao đổi bài sau khi rời phòng thi. 

Được anh trai của mình ôn bài kĩ tối hôm trước, em Phương Thanh (THPT Thủ Thiêm) chia sẻ học tốt các môn xã hội hơn nhưng với đề này em làm khá tốt. Nhanh chóng làm được 30 câu đầu tiên, các câu còn lại khá khó so với em. Nhưng với nguyện vọng học ngành ngôn ngữ tại trường ĐH Văn Lang thì em nghĩ mình đã làm được, còn lại phụ thuộc vào các môn thi ngày hôm sau.

Các em trao đổi với thầy Phạm Hồng Nam sau môn thi 

Thầy Phạm Hồng Nam, giáo viên Trường THPT Phạm Ngũ Lão cho biết: Năm nay giáo viên hầu hết đều cho các em ôn thi bám sát đề minh họa nên nhìn chung các em đều làm bài ổn. Chỉ có môn Văn buổi sáng hơi bất ngờ còn môn Toán như thế là không khó. Mức độ phân hóa đề không cao, từ câu 40 trở lên có khó hơn.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng), các thí sinh cho hay đề toán khá dễ thở, tuy nhiên có tính phân loại. "Em thấy đề năm nay nằm trong nội dung ôn tập, vừa sức với em. Tuy nhiên, đề cũng có sự phân loại, từ câu 30 trở lên thì khó. Em nghĩ mình làm được 6 điểm", em Phạm Hồng Ánh, Trường THPT Quang Trung chia sẻ.

Em Trần Đình Duy, Trường THPT Phan Châu Trinh hớn hở cho biết đề toán hơn so với tưởng tượng của em: "Đề có tính phân loại ở 10 câu sau, em nghĩ bạn nào có học lực trung bình khó làm hết. 40 câu đầu làm trong vòng 1 tiếng. 1 tiếng còn lại em dành để làm 10 câu sau. Em nghĩ mình làm được khoảng 9,5 điểm".

Em Đoàn Thị Kim Ngân học sinh trường THPT Trần Văn Giàu cho biết đề toán gồm 50 câu e làm được khoảng hơn 35 câu. Em đoán mình được 6, 7 điểm. Em sẽ không xem giải đề để còn xem mấy môn khác. 

-----------------------------

Cuô1i giờ thi môn Toán, trời Sài Gòn bỗng đổ mưa sầm sập, rất nhiều phụ huynh lo ngại con mình vướng mưa sẽ bị bệnh. 

Chị Tạ Thị Bích Ngọc (quận 9) tại điểm thi THPT Nguyễn Hữu Huân, Thủ Đức chia sẻ:" Lúc đi đón cháu thấy trời mưa sợ cháu ốm. Kỳ thi quan trọng còn diễn ra 2 ngày cần đảm bảo sức khỏe để có thể thi tốt những môn còn lại". 

Chị Tạ Thị Bích Ngọc áo xanh đang tìm con để đưa áo mưa trong hành lang trường. 

Phụ huynh vào tận hà2nh lang đón con vì sợ con bị mưa ướt, lại bệnh vì còn đến hai ngày thi. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.