Thí sinh không vui vì 'đề thi môn địa không hay lắm'!

Tại hội đồng thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm, quận 3, nhiều thí sinh đã rời phòng thi khá sớm. Một số em cho biết đề nằm ngoài dự đoán và khá dễ.

Em Phương Vy Trường THPT Nguyễn Hữu Huân cho hay đề không hay lắm, có một số câu có ứng dụng thực tế như câu cuối có nói về tình trạng nhiễm mặn ở đồng bằng sông Cửu Long và đề còn đề cập đến vấn đề bảo vệ đa dạng thực vật nước ta. Vy cho biết riêng câu vẽ biểu đồ thuộc dạng hơi lạ vì yêu cầu vẽ biểu đồ hai hình tròn. Dạng này các em ít gặp trong các đề cơ bản thông thường. Vy cho biết em làm được hết nhưng không biết bao nhiêu điểm.

Theo Vy, vì em không theo ban C nên thấy đề năm nay hơi khó vì chỉ có 40% lý thuyết, còn lại phải áp dụng Atlat và ứng dụng thực tế. Hơn nữa, khi ôn, các em được ôn nhiều và dự đoán đề sẽ ra các vấn đề về biển Đông nhưng đề ra chỉ liên quan một chút thôi.
Em Đức Tài, HS Trường THPT Phan Đăng Lưu lại cho rằng đề khá dễ so với năm ngoái vì không bắt phải học bài nhiều, liên hệ kiến thức thực tế là chính.
Tài cho biết em làm bài khá tốt vì những nội dung này các em đã được học rồi, như tài nguyên nước ta, địa hình Việt Nam, ngập mặn, lao động Việt Nam...

Thí sinh dự thi môn địa lý tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Ảnh: PHI HÙNG 

Em Đỗ Quyên thi tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết đề thi năm nay có tính phân hóa giữa thí sinh thi xét tuyển đại học và thi tốt nghiệp. Theo Quyên, phần em cảm thấy khó nhất là hai câu cuối. "Em làm hết khả năng rồi nhưng cũng chưa dám nói trước điều gì", Quyên nói.

Thí sinh Nguyễn Thị Hiền chỉ tự tin mình được 6 điểm ở môn thi địa lý sáng nay, theo thí sinh này đề thi gồm 4 phần, khó nhất là phần tự nhiên, câu hỏi về Atlat thì thí sinh nào cũng làm được. Phần vẽ biểu đồ tính cơ cấu, quy mô lại càng dễ. Tuy nhiên, câu hỏi cũng khó dần đều, khiến Hiền chưa tự tin vào điểm thi của mình khi tự mình đánh giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm