Thí sinh khá thoải mái sau buổi thi đánh giá năng lực

Sau thời gian làm bài thi, nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá tốt. Các bạn cho biết để hoàn thành bài thi cần tốc độ và phân phối thời gian hợp lý. Ngoài ra có nhiều câu hỏi thí sinh cần vận dụng kiến thức tổng hợp mới làm được.

Thí sinh có tâm lý khá thoải mái rời phòng thi. Ảnh: HUY HÀ

Trao đổi với báo chí sau buổi thi về trục trặc với máy tính mà một số thí sinh gặp phải (như không đăng nhập được, mạng bị rớt…), ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, cho biết ĐH Quốc gia sử dụng hơn 7.200 máy tính gồm máy thi chính thức và dự phòng phục vụ cho học sinh thi. “Trong quá trình thi có một số máy thi phát sinh lỗi, bị treo nhưng cũng có lý do lỗi thuộc về thí sinh khi có bạn truy cập rồi lại thoát ra, hoặc đăng nhập quá sớm khi chưa có lệnh của giám thị. Nếu thời gian gặp trục trặc quá 10 phút thì chúng tôi sắp xếp để các em thi ca kế tiếp… Số máy tính bị trục trặc rất ít, hoàn toàn có thể kiểm soát được và không ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ thi” - ông Sơn nói.

Thí sinh tham dự kỳ thi này làm bài thi gồm 140 câu hỏi và có thể biết ngay điểm của mình trên máy tính… Chậm nhất là ngày 29-6, nhà trường sẽ công bố danh sách trúng tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm