Thí sinh hối hả về Thủ đô, TP.HCM, Gia Lai, Huế dự thi

(PLO) - Ngay từ sáng sớm 29-6 không khí tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) đông đúc khác ngày thường, người ra người vào tấp nập đưa đón con em. Tại TP.HCM, Gia Lai, Huế không khí đưa đón thí sinh trước giờ kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra sôi động.

Thủ đô Hà Nội

6h30 phút sáng, tại bến xe Khách Mỹ Đình đông đúc, tấp nập.

Thí sinh hối hả về Thủ đô, TP.HCM, Gia Lai, Huế dự thi ảnh 3

Thí sinh hối hả về Thủ đô, TP.HCM, Gia Lai, Huế dự thi ảnh 4

Nhiều bậc phụ huynh và thí sinh từ các tỉnh đã xuống Thủ đô dự kỳ thi THPT Quốc gia, dòng người hối hả tấp nập, mang theo nhiều đồ đạc, trang thiết bị cá nhân để chuẩn bị cho một “trận đánh”lớn.

Ngay từ sáng sớm, lực lượng an ninh trật tự và các học viên trường Học viện Cảnh sát đã có mặt để chuẩn bị, phân luồng giao thông dưới cái nắng gay gắt mùa hè.

Các bạn tình nguyện viên cũng bận rộn không kém, nhiều bậc phụ huynh và các thí sinh sau khi xuống khỏi xe đã tới đây nhờ tư vấn.

Ngoài ra các thí sinh còn được phát miễn phí bánh mỳ, nước uống, quạt… để dùng sau một chuyến đi đường dài vất vả do các tình nguyện viên phát.

Sau khi ăn uống, phụ huynh và các em thí sinh được nhóm tình nguyện viên xách đồ hộ, ra nơi đón chở miễn phí tại cổng trường về phòng trọ.

Tại TP.HCM, sáng 29-6, lượng thí sinh, phụ huynh từ các tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, tiếp tụcđổ về TP.HCMđể chuẩn bị bước vào kì thi THPT quốc gia 2015, tăng cao.Theo ghi nhận củaPháp Luật TP.HCM, riêng tỉnh Đoàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở cho 125 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn từ các trường THPT vươn lên học khá, giỏi lên thành phố ổn định chỗ ở để kịp đến các điểm thi làm thủ tục vào sáng 30-6.

Các thí sinh được hỗ trợ chi phí đi lại, ăn ở từ Bà Rịa-Vũng Tàu được xe đưa lên TP.HCM để chuẩn bị bước vào kì thi THPT quốc gia. Ảnh: P.ĐIỀN

10 giờ sáng cùng ngày, các thí sinh này được các chuyến xe đưa lên tập trung tại Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM để nghe thông tin về điểm thi, chỗ ở, sau đó lực lượng tình nguyện chở đến các chỗ trọ.

Thí sinh hối hả về Thủ đô, TP.HCM, Gia Lai, Huế dự thi ảnh 12

Thí sinh hối hả về Thủ đô, TP.HCM, Gia Lai, Huế dự thi ảnh 13

Phấn khởi được các tình nguyện viên tiếp đón, thông tin, tư vấn điểm thi, chỗ ở. Ảnh: P.ĐIỀN

Thí sinh hối hả về Thủ đô, TP.HCM, Gia Lai, Huế dự thi ảnh 14

Chở thí sinh đến chỗ trọ. Ảnh: P.ĐIỀN

Anh Trần Quang Lục, Phó Ban thanh thiếu nhi trường học tỉnh Đoàn Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho hay các thí sinh được hỗ trợ trọn gói cho kì thi THPT quốc gia năm nay được tỉnh Đoàn gửi phiếu về các trường bình xét, sau đó tổng hợp danh sách để có phương án hỗ trợ thí sinh tốt nhất. Về chỗ ở cho thí sinh, anh Lục cho biết đã liên hệ với Thành Đoàn TP.HCM hỗ trợ liên hệ chỗ ở nên giá cả hợp lý, chất lượng khá tốt nên rất yên tâm cho các em đến ở. Kết thúc kì thi lập danh sách đưa các em về nhà. “Ngoài chương trình này, tại các trường THPT, huyện đoàn, tỉnh đoàn còn hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tùy trường hợp từ 300.000 đến 500.000 đồng để các em đi thi”, anh Lục nói thêm.

Thí sinh hối hả về Thủ đô, TP.HCM, Gia Lai, Huế dự thi ảnh 15

Luôn có mặt đúng lúc mỗi khi có bất kỳ một chuyến xe khách nào cập bến.Ảnh Đức Nam- Hữu Nhật

Thí sinh hối hả về Thủ đô, TP.HCM, Gia Lai, Huế dự thi ảnh 16

Nét mặt lo lắng của phụ huynh cũng như thí sinh khi chân ướt, chân ráo tới Sài Gòn.Ảnh Đức Nam- Hữu Nhật

Tại Gia Lai:Gia Lai là điểm thi chung của 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Đây là năm đầu tiên Gia Lai tổ chức thi Đại Học với số lượng thí sinh đông vì vậy “áp lực” về nơi ăn, chỗ ở là rất lớn, hơn nữa địa phương là nơi cư trú của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số nên việc hỗ trợ càng cấp thiết hơn.

Thí sinh hối hả về Thủ đô, TP.HCM, Gia Lai, Huế dự thi ảnh 17

Đội xe ôm chở các thi sinh đến nơi lưu trú.

Dự kiến cụm thi THPT quốc gia 2015 tại Gia Lai có khoảng gần 16.000 thí sinh trong đó thí sinh của tỉnh Kon Tum là hơn 3.000. Ngoài ra, hàng ngàn phụ huynh đi theo con em mình và tính cả lực lượng cán bộ coi thi thì TP Pleiku có thể có trên 25.000 người về lưu trú trong dịp thi năm 2015 này.

Tại Huế, năm nay, cụm thi 26 do Đại học Huế chủ trì có các thí sinh các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Tính đến thời điểm này cụm thi Đại học Huế có 27.845 thí sinh đăng ký dự thi, Đại học Huế đã bố trí 30 điểm thi, 716 phòng thi. Bên cạnh đó, cụm thi địa phương do Sở GD – ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế chủ trì có 3.927 thí sinh tham dự với 12 điểm thi, 156 phòng thi.

Thí sinh hối hả về Thủ đô, TP.HCM, Gia Lai, Huế dự thi ảnh 18

Dù nắng nóng nhưng sinh viên tình nguyện vẫn tiếp sức sĩ tử nhiệt tình

TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sở GD & ĐT đã tiến hành hợp đồng với đại học Huế in 3927 đề, phát thẻ dự thi cho tất cả thí sinh, đến nay không phát hiện trường hợp nào sai xót. Ngoài ra Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã cử 6 cán bộ, 100 giáo viên tham gia ban coi thi, 265 tham gia chấm thi. Đặc biệt tại 115 địa điểm thi đều có cán bộ y tế tiến hành sơ cấp cứu tại chỗ.

Thí sinh hối hả về Thủ đô, TP.HCM, Gia Lai, Huế dự thi ảnh 19
Các sinh viên tình nguyện tiếp sức sĩ tử và người nhà

Chương trình Tiếp sức mùa thi do Hội sinh viên Việt Nam TPHCM, Trung tâm hỗ trợ Học sinh sinh viên TPHCM phối hợp tổ chức đã trải qua 18 năm.

Thí sinh hối hả về Thủ đô, TP.HCM, Gia Lai, Huế dự thi ảnh 20

Các bạn tình nguyện viên luôn có mặt 24/24 tại các bến xe lớn để có thể đảm nhiệm công việc tiếp sức mùa thi. Ảnh Đức Nam- Hữu Nhật

Phương châm của chương trình vẫn là hỗ trợ thí sinh, phụ huynh một cách tận tình, nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí, ngay khi đặt chân vào thành phố.Tính đến thời điểm này, chương trình Tiếp sức mùa thi 2015 có 9.000 sinh viên tình nguyện, dự kiến đón, tư vấn và hỗ trợ cho 150.000 lượt thí sinh, phụ huynh. Số điện thoại đường dây nóng tiếp sức mùa thi Thành phố Hồ Chí Minh: Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM 0835 210 104 hay 0838 274 705

Đức Nam- Hữu Nhật

PHI HÙNG-PHONG ĐIỀN-THIÊN KIM-ĐỨC NAM - HỮU NHẬT- VẠN AN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm