Thí sinh hoãn mổ ruột thừa, tiêm thuốc giảm đau để dự thi

Thí sinh rơi vào hoàn cảnh hi hữu nói trên là em Nguyễn Đình Tuấn Thủy (SN 2000, ngụ phường Đồng Phú, TP Đồng Hới), học sinh lớp 12 chuyên hóa Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, tỉnh Quảng Bình. Thủy cũng dự thi tại điểm trường trên.

Thí sinh hoãn mổ ruột thừa, tiêm thuốc giảm đau để dự thi ảnh 1
Thí sinh Nguyễn Đình Tuấn Thủy đã được gia đình đưa đến viện để mổ sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng. Ảnh: VD

Chia sẻ với phóng viên, bà Trần Thị Hà (mẹ Thủy), cho biết: “Sáng hôm qua (25-6) sau khi thi xong môn thi đầu tiên Thủy nói bị đau bụng, tôi nghĩ cháu đau bụng bình thường nhưng cuối buổi chiều khi thi xong môn thứ hai cháu lên cơn đau bụng dữ dội, lên cơn sốt rồi gục trên xe.

Gia đình đã nhanh chóng đưa Thủy vào BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cấp cứu. Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết Thủy bị viêm ruột thừa và cần phải mổ trước khi đau nặng hơn”.

Mặc dù đau dữ dội nhưng vì không muốn lỡ kỳ thi THPT quốc  gia 2018, Thủy đã nén đau, gắng sức để có thể hoàn thành các môn thi trước khi lên bàn mổ. Gia đình em Thủy cũng đã hỏi ý kiến bác sĩ và được biết vẫn có thể cố gắng cho cháu đi thi nên mới quyết định cho em đến điểm thi.

Thí sinh hoãn mổ ruột thừa, tiêm thuốc giảm đau để dự thi ảnh 2
Điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp nơi diễn ra trường hợp hi hữu trên. Ảnh: VD

Thí sinh Tuấn Thủy cho biết để có mặt trong ngày thi hôm nay, em đã phải tiêm thuốc giảm đau cùng kháng sinh liều cao. Gia đình của em cũng đã báo với Hội đồng thi để có phương án đảm bảo sức khỏe cũng như việc làm bài thi của thí sinh này diễn ra an toàn. Các bác sĩ khuyến cáo sau buổi thi chiều nay phải nhập viện trở lại để mổ ngay.

Ngay sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng, Thủy đã được mẹ dùng xe máy chở tới BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để sẵn sàng cho ca mổ.

Được biết Nguyễn Đình Tuấn Thủy nhiều năm liền là học sinh giỏi, trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua, cậu học trò này cũng đã đạt giải khuyến khích ở bộ môn hóa học.

Nẹp cổ, chống nạng đến phòng thi
Nẹp cổ, chống nạng đến phòng thi
(PLO)- Thí sinh Lê Văn Hoàng (điểm thi Trường THPT Nam Đàn 2, Nam Đàn, Nghệ An) và thí sinh Nguyễn Phi Hùng (điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, quận Thủ Đức, TP.HCM) bị tai nạn trước ngày thi nên phải nẹp cổ, chống nạng đi thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm