Thí sinh duy nhất được ngành giáo dục đưa đón đi thi

Bị căn bệnh hiểm nghèo, năm Thương lên 11 tuổi, cha đã qua đời vì căn bệnh phổi. Kể từ đó mẹ tần tảo nuôi hai chị em Thương ăn học. Dù gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng cô luôn ý thức phải học tập thật chăm chỉ. Đó là trái ngọt sau 12 năm rèn dũa, Thương được các thầy cô giáo Trường THPT Hòn Gai đánh giá là học sinh chăm ngoan, học giỏi và có nghị lực sống mạnh mẽ.

Phạm Thị Hoài Thương được ngành giáo dục Quảng Ninh bố trí phương tiện đi thi.

Các bạn bè trong lớp 12A7 cũng nhận xét Phạm Thị Hoài Thương rất chăm chỉ và là tấm gương sáng cho bạn bè cùng trang lứa học tập, noi theo.

Căn bệnh hiểm nghèo khiến hình hài của Thương không phát triển được như một cô gái bình thường, cô gái cao chưa đến 1 m, bị liệt hai chân, không thể tự di chuyển mà phải có sự hỗ trợ từ xe lăn. Mặc dù vậy, ước mơ trở thành sinh viên khoa kế toán Trường ĐH Hạ Long chưa bao giờ ngừng thôi thúc trong hình hài cô gái bé nhỏ.

Vì vậy bản thân được đặc cách tốt nghiệp THPT nhưng hôm nay thí sinh Phạm Thị Hoài Thương vẫn có mặt tại điểm thi Trường THPT Hòn Gai (Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Thí sinh đặc biệt được ngành giáo dục đưa đón Phạm Thị Hoài Thương.

Kể về con gái mình, bà Phạm Thị Nhiễu không khỏi bồi hồi xúc động, bà nói: "Tôi cũng không biết giúp con thế nào, biết cháu không khỏe mạnh như một người bình thường nên tôi luôn động viên cháu và không tạo áp lực học tập, chỉ nhắc con học được đến đâu hay đến đó. Vậy nhưng con bé vẫn thức khuya dậy sớm ôn bài, đến cận ngày thi cả đêm thao thức không ngủ vì lo lắng".

Để thuận tiện trong việc đi lại tham gia kỳ thi, ngành giáo dục Quảng Ninh đã bố trí phương tiện đưa đón Thương đến điểm thi an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm