Thí sinh được nâng 11 điểm vẫn làm sinh viên đại học Luật

Ngày 19-4, ông Trần Quang Huy - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội, cho biết sau khi nhận được thông báo từ Sở GD&ĐT Sơn La về việc thí sinh (TS) gian lận điểm thi, nhà trường đã rà soát lại. Hiện có một sinh viên đến từ Sơn La trong danh sách những TS được nâng điểm đang học tại trường.

TS này xét tuyển vào ĐH Luật Hà Nội bằng tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa). Trong đó điểm Ngữ văn 8,75; Lịch sử 7,5 và Địa lý 8,25. Cộng với điểm ưu tiên 2,75 điểm (trong đó 2 điểm dân tộc ít người, 0,75 điểm khu vực), TS này đạt 26 điểm và vẫn đỗ vào ngành Luật (điểm chuẩn ngành này năm 2018 với khối C00 là 25 điểm).

Ngoài ra, TS này còn có điểm môn Toán được nâng từ 5,8 lên 9,8 điểm và môn Ngoại ngữ được nâng từ 2,8 lên 9,8 điểm sau khi chấm thẩm định.

Tuy nhiên, do TS bị giảm 11 điểm cho hai môn Toán và Ngoại ngữ và không dùng tổ hợp có 2 môn trên nên vẫn tiếp tục được học ở ĐH Luật như thường.

Cũng theo ông Huy, những sinh viên lọt vào trường nhưng điểm chấm thẩm định thấp hơn chuẩn đầu vào thì trường sẽ kiên quyết xử lý loại bỏ. Còn những TS mà điểm sau thẩm định vẫn đủ chuẩn thì trước mắt vẫn phải công nhận trúng tuyển cho các em. Bởi không có căn cứ gì để buộc thôi học đối với sinh viên khi chưa xác định được do TS hay do phụ huynh chạy điểm, gian lận hoặc TS có biết đến việc chạy điểm này hay không.

Được biết, TS Sơn La được nâng điểm trúng tuyển ĐH Luật Hà Nội là cựu học sinh lớp chuyên Sử trường THPT Chuyên Sơn La. Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi hôm 11-7-2018, em khiến nhiều người ngạc nhiên khi vào top điểm cao của cả nước.

Đến thời điểm hiện tại, trong 44 TS Sơn La được sửa, nâng điểm thi thì riêng khối trường công an đã trả về địa phương 25 TS ; 1 TS ở trường ĐH Y Hà Nội đã bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển vì điểm thực không đủ đỗ; 1 TS đang theo học tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội bởi điểm thực vẫn đủ điểm trúng tuyển vào trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm