Thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế B1 trở lên được miễn thi

Ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng đã thông tin về những điểm mới nhất liên quan tới tổ chức kì thi THPT quốc gia. Theo đó, những thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế B1 trở lên sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ để xét tốt nghiệp THPT và đạt điểm 10.
Với những thí sinh không thi ngoại ngữ, để xét tốt nghiệp, thí sinh sẽ có 2 môn thi bắt buộc và 2 môn thi tự chọn trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử.
Về đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ, sẽ tập trung vào đánh giá kiến thức, không gây căng thẳng cho cách dạy và học thi. Theo ông Nghĩa, cấu trúc đề thi trong kỳ thi quốc gia tương tự như đề thi trong kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, bao gồm những câu hỏi yêu cầu kiểm tra kiến thức, kỹ năng cơ bản để xét tốt nghiệp và phần nâng cao (xét tuyển ĐH-CĐ). Nhưng đề thi sẽ tăng cường các câu hỏi mở, hạn chế các câu hỏi máy móc, thay thế vào đó là các câu hỏi yêu cầu vận dụng kiến thức, liên hệ thực tế (đối với các môn Khoa học xã hội) và tăng cường các câu hỏi yêu cầu thực nghiệm (đối với các môn Khoa học tự nhiên).
Năm nay, trong số 428 trường ĐH,CĐ đăng kí tuyển sinh, có 235 trường sử dụng kết quả kì thi quốc gia THPT để xét tuyển. Riêng hai Trường ĐH Luật TP.HCM và Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ thêm phần phỏng vấn kết quả trúng tuyển dựa trên 85% điểm thi và 15% điểm phỏng vấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm