Thí sinh chỉ có một quả thận 'cầu cứu' Bộ Quốc phòng

Tại đây, Sơn được hướng dẫn gửi đơn và tâm thư trực tiếp lên Bộ Quốc phòng để được xem xét, giải quyết.

Em Bùi Đình Sơn cùng chị gái mồi côi cả cha lẫn mẹ đang sống với bà Nguyễn Thị Hồng (bà nội, thuộc diện hộ nghèo, bà đang bị một khối u ở lưng).

Một nhà xe biết hoàn cảnh của Sơn quá khó khăn đã cho Sơn đi xe, ăn cơm miễn phí từ Nghệ An ra Hà Nội.

Như đã phản ánh, Sơn mồ côi cả cha lẫn mẹ, hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo. Sơn đã vượt khó vươn lên học giỏi, tham gia tích cực các phong trào Đoàn thanh niên, được kết nạp Đảng khi đang học lớp 12, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh).

Trong đợt sơ tuyển sức khỏe thi vào các trường quân sự 2015 vừa qua, Sơn đi sơ tuyển và được Ban chỉ huy quân sự TP Vinh xác nhận là sức khỏe đạt yêu cầu để học các trường quân sự. Sơn đăng ký nguyện vọng khối A vào Học viện Hậu cần.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 vừa qua, khối A, Sơn đạt 27 điểm (Toán 9 điểm, Lý 9 điểm, Hóa 9 điểm), đỗ vào Học viện Hậu (thừa 2,5 điểm). Qua sơ khám sức khỏe tại Ban chỉ huy quân sự TP Vinh và BV Đa khoa TP Vinh cho kết quả Sơn đủ sức khỏe để theo học sỹ quan quân sự. Sau khi nhập học, Học viện Hậu cần khám lại sức khỏe Sơn cho thấy “Chỉ có một quả thận bẩm sinh, sức khỏe bình thường”. Từ đó, Học viện Hậu cần cho rằng em không đủ sức khỏe loại 1 để theo học nên trả em về nhà.

Trong đơn, em Sơn viết gửi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Văn phòng tuyển sinh Bộ Quốc phòng: “…Từ nhỏ đến lớn, sức khỏe cháu rất tốt, thể lực rất tốt, không hề có tiền sử bệnh gì. Cháu biết và cũng đã tìm hiểu môi trường huấn luyện ở trường quân sự những tháng đầu là rất vất vả, nhưng cháu biết cháu sẽ vượt qua được. Giờ đây nếu không được ở lại trường quân sự tiếp tục học tập, thì có nghĩa cháu đã mất đi nguyện vọng 1 đã trúng tuyển và mất các nguyện vọng khác. Đó là một điều quá thiệt thòi cho đứa trẻ mồ côi như cháu - đã cố gắng phấn đấu trong 18 năm qua, vươn lên hoàn cảnh của mình, mất đi ước mơ khát khao mặc áo lính và phục vụ quân đội. Cháu kính mong các lãnh đạo Bộ và cơ quan chức năng xem xét trường hợp của cháu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm