Thí sinh bất ngờ vì bị kiểm tra... nhãn dán chai nước suối

Sáng nay, 26-6, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia 2019 với các môn thi tổ hợp Lý-Hóa-Sinh. Tại điểm thi trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), nhiều thí sinh mang theo chai nước đều bị giữ lại cổng điểm thi để kiểm tra, bóc bỏ nhãn dán mới được mang vào phòng thi.

Thí sinh bất ngờ vì bị kiểm tra... nhãn dán chai nước suối ảnh 1
Thí sinh mang theo chai nước suối đều bị kiểm tra, xé bỏ nhãn dán mới được mang vào điểm thi. Ảnh: An Hiền

Trao đổi với PLO, cô Vũ Việt Nga, trưởng điểm thi THCS-THPT Lương Thế Vinh cho biết, việc kiểm tra nhãn dán chai nước để tránh tình trạng gian lận thi cử có thể xảy ra. Hoạt động này sẽ được các bạn sinh viên tình nguyện hỗ trợ làm tại ngay cổng trường, trước khi thí sinh bước vào phòng thi.

Thí sinh bất ngờ vì bị kiểm tra... nhãn dán chai nước suối ảnh 2
Mục đích của việc làm này để tránh tình trạng gian lận thi cử trong kỳ thi năm nay.

Cũng theo cô Nga, điểm thi THCS-THPT Lương Thế Vinh có tất cả 10 phòng thi, theo danh sách mỗi phòng sẽ có 24 thí sinh.

"Trong buổi thi hôm qua không có thí sinh nào vì phạm quy chế, có bốn thí sinh vắng mặt, trong đó hai thí sinh bị ốm, hai thí sinh vắng không có lý do", cô Nga cho biết.

Thí sinh bất ngờ vì bị kiểm tra... nhãn dán chai nước suối ảnh 3
Một thí sinh mang theo bốn chiếc máy tính vào phòng thi để tránh xảy ra bất trắc trong quá trình làm bài. Những chiếc máy tính này đều thuộc loại đủ điều kiện được mang vào phòng thi. Ảnh: Toàn Vũ

Trong buổi thi sáng nay, 26-6, ghi nhận một số thí sinh đến sát giờ bóc đề thi. Đặc biệt, có trường hợp thí sinh mang theo đến bốn chiếc máy tính vào phòng thi để làm bài. Cả bốn chiếc máy tính này đều thuộc loại đủ điều kiện mang vào phòng thi nên thí sinh được sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm