Thí sinh 60 tuổi 'lai kinh ứng thí'

Tại cụm thi do Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chủ trì, chúng tôi bắt gặp ôngLê Tuấn Anh, thí sinh lớn tuổi nhất, sinh 1955, quê Bà Rịa-Vũng Tàu, gốc Quảng Trị thi tại cụm thi này.

Ông Tuấn Anh cho biết đi thi từ 4 giờ sáng. Sau khi làm thủ tục xong sẽ nhờ tình nguyện viên liên hệ tìm chỗ trọ.Ông bảo năm nay gia đình ông có hai người cùng dự thi, gồm ông và cô con gái đầu tên là Lê Thu Nguyệt cũng dự thi tại cụm ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. “Sáng nay hai cha con đi cùng nhưng nó ngại, nó bảo tôi lớn tuổi rồi đi thi sẽ có nhiều người chú ý, riêng tôi thấy phấn chấn, tự tin kiến thức mình đã học được và tích lũy lâu dài. Thi cử là cơ hội để kiếm tra sự học của mình, với tinh thần học mọi lúc, mọi nơi.”, ông chia sẻ.

Thí sinh Lê Tuấn Anh làm thủ tục tại phòng thi.

Ông giải bày thêm khi tôi có ý định đi thi, con cái trong nhà có đứa đồng tình, đứa bảo ba già rồi đi thi làm gì cho tốn kém nếu lỡ đậu thì lấy tiền đâu mà đi học. Còn chòm xóm, bạn bè động viên, khuyến khích đi thi vì nhiều người có điều kiện chưa chắc đã học được. “Tôi tốt nghiệp THPT tại Đồng Hà, Quảng Trị từ năm 1976. Năm nay tôi đăng ký thi khối C ba môn văn, sử, địa. Nguyện vọng của tôi xét tuyển vào khoa Báo chí- truyền thông Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.”

Ông tự tin bày tỏ: “Trước khi đi thi tôi đã nghiên cứu kiểu ra đề mở những kì thi gần đây, tức một phần kiến thức trong sách, một phần kiến thức tổng hợp, hiểu biết từ bên ngoài. Tôi đã định hình kiểu làm bài của riêng mình, chuẩn bị hai đến 3 giả định để đưa vào bài viết của mình, chắc chắn sẽ có sự khác lạ, không giống với những thí sinh khác.”

Một số hình ảnh thí sinh làmthủ tục nghe phổ biến quy chế thi tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

Huy động bảo vệ hướng dẫn phòng thi cho thí sinh:

Phụ huynh chờ con ngoài phòng thi

Thí sinh 60 tuổi 'lai kinh ứng thí' ảnh 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm