Thi lớp 10 tại Đà Nẵng: Đề Văn không khó, tiếng Anh dễ

Ngày 18-7, hơn 13.000 thí sinh tại Đà Nẵng chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021 với hai môn Văn và Ngoại ngữ.

Vừa ra khỏi phòng thi, Minh Châu đã chạy đến ôm mẹ vui mừng vì làm bài thi tốt. Ảnh: T.AN

Đề ngắn, vừa sức và không nhiều bất ngờ là nhận định chung của đa số thí sinh sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên. Hớn hở ôm chặt mẹ, em Minh Châu (Trường THCS Kim Đồng) cho biết đề văn năm nay dễ, phần nghị luận xã hội nêu rõ yêu cầu nên học sinh dễ triển khai ý.

"Môn văn không phải là thế mạnh của em nhưng em nghĩ là mình làm bài khá tốt. Mục tiêu của em là thi đậu vào trường Phan Châu Trinh nên em sẽ ráng hết sức”- Minh Châu nói.

Đa số thí sinh đều cho rằng đề thi môn Văn năm nay ngắn, vừa sức với học sinh. Ảnh: T.AN

Tương tự, em Gia Huy cho hay đề thi nằm trong nội dung ôn tập nên em làm bài khá tự tin.

“Nghị luận xã hội yêu cầu thí sinh nói về ý nghĩa của lời khen nên em cảm thấy khá hứng thú. Em dành nhiều thời gian vạch dàn ý và dẫn thêm câu chuyện của bản thân trong cuộc sống hàng ngày để bài viết thêm sinh động. Riêng phần nghị luận văn học về bài Bếp lửa, ba năm rồi chưa ra nên tụi em ôn khá kỹ. Nhìn chung em cảm thấy hài lòng với bài thi của mình”- Huy vui vẻ nói.  

Phụ huynh lo lắng chạy đi tìm con ngay khi kết thúc môn thi đầu tiên. Ảnh: T.AN

Nhiều thí sinh cũng tỏ ra khá hụt hẫng khi chủ đề dịch COVID-19 không có trong phần nghị luận xã hội.

“Em thường xuyên theo dõi tin tức và cảm phục những hy sinh thầm lặng của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, công an…, trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 vừa qua. Rất nhiều câu chuyện khiến em cảm động. Tiếc là đề thi năm nay không có nội dung đó. Dù vậy em nghĩ mình làm bài khá ổn, khoảng 8 điểm gì đó”- em Thiên Hà hào hứng. 

Niềm vui của đôi bạn sau khi hoàn thành bài thi môn Văn. Ảnh: T.AN

Ghi nhận tại Trường THPT Nguyễn Hiền chiều 18-7, các thí sinh ra khỏi phòng thi từ khá sớm. Đa số học sinh đều cho rằng đề tiếng Anh năm nay dễ, thâm chí nhiều em cảm thấy bất ngờ vì đề dễ hơn mọi năm.

Ba thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Hiền cho biết đề thi tiếng Anh dễ hơn mọi năm. Ảnh: T.AN

“Đề vừa sức, không dài, không ngắn. Đề có 16 câu trắc nghiệm, còn lại là tự luận. Em cảm thấy bất ngờ vì đề dễ, em giải mấy đề năm ngoái thì thấy khó hơn nhiều. Ở phòng thi của em, nhiều bạn làm xong bài chỉ trong vòng 30 phút”- Em Đào Nguyên cho hay.

Ngày mai, các thí sinh sẽ tiếp tục với bài thi môn Toán. Ảnh: T.AN

Nở nụ cười rạng rỡ, em Thanh Tú chia sẻ: “Đề năm nay không có nhiều từ mới, phần ngữ pháp thì em đã học và ôn rất kỹ nên làm được hết. Khó nhất có lẽ là phần đọc, hiểu, em hơi bối rối một chút xíu thôi”.

Theo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, trong ngày thi đầu tiên có 61 thí sinh vắng thi môn Văn, 64 thí sinh vắng môn tiếng Anh. Các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm