Thi 3 môn chỉ 4 điểm vẫn đậu lớp 10 công lập!

Chiều 27-6, trao đổi với PLO, một lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa xác nhận tỉnh này đã công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 của các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh.

Vị lãnh đạo Sở GD-ĐT Khánh Hòa cũng thừa nhận nhiều trường có điểm chuẩn rất thấp.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 tỉnh Khánh Hòa. Ảnh minh họa của khanhhoa.gov.vn

Theo bảng điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 của các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa do Sở GD-ĐT công bố ngày 26-7, nhiều trường ở các huyện Cam Lâm, Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa, TP Cam Ranh có điểm chuẩn rất thấp, chỉ từ bốn đến năm điểm đối với ba môn thi.

Chẳng hạn, điểm chuẩn nguyện vọng 1 của các trường THPT Tô Văn Ơn (huyện Vạn Ninh), THPT Trần Quý Cáp (thị xã Ninh Hòa) chỉ bốn điểm. Chỉ cần 4.2 điểm, thí sinh đã đậu vào lớp 10 Trường THPT Đoàn Thị Điểm (huyện Cam Lâm).

Phần lớn các trường THPT còn lại trên địa bàn các huyện Cam Lâm, Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa, TP Cam Ranh có điểm chuẩn nguyện vọng 1 chỉ 5.0 - 14.3 điểm. Ngay tại TP Nha Trang, điểm chuẩn nguyện vọng 1 vào lớp 10 Trường THPT Hà Huy Tập chỉ 19.5 điểm…

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, điểm chuẩn các trường THPT không chuyên là tổng điểm ba môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, môn Ngữ văn và môn Toán tính hệ số 2.

Trước đó, ngày 17-6, Sở GD-ĐT Khánh Hòa công bố kết quả điểm thi vào lớp 10 năm học 2019 -2020, có đến 668 thí sinh bị 0 điểm môn Toán. Toàn tỉnh có đến 52,4% thí sinh dưới điểm trung bình môn Toán. Cũng theo kết quả này, tỉnh Khánh Hòa có đến 74,1% thí sinh có điểm dưới trung bình môn Tiếng Anh. Số thí sinh có bài thi môn Văn dưới điểm trung bình chiếm đến 66,4% trong tổng số 13.272 thí sinh dự thi. Đây là năm học đầu tiên tỉnh Khánh Hòa tổ chức thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập, sau sáu năm áp dụng phương thức xét tuyển gây nhiều tranh cãi.

Giải thích với PLO trước đây, ông Lê Đình Thuần, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa, cho hay hầu hết số thí sinh bị điểm 0 môn Toán là học sinh ở các huyện. Ông Thuần cho rằng số học sinh này được xem là phân luồng để các em vào học trường nghề.

Khi PV đặt vấn đề vì sao điểm chuẩn vào lớp 10 của nhiều trường THPT công lập ở Khánh Hòa quá thấp như vậy, một lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh này nói sẽ trả lời sau.

Điểm chuẩn vào lớp 10 các trường công lập có sự chênh lệch quá lớn:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm