Thêm trường ĐH ở TP.HCM tạm dừng học tập trung đến ngày 8-3

Những ngày qua, trước sự bùng phát dịch trở lại trong cộng đồng tại một số tỉnh/thành, nhiều trường đại học trên cả nước cũng như tại TP.HCM đã lập tức kích hoạt trở lại hệ thống phòng/chống dịch COVID-19.

Do thời điểm này cũng cận kề lịch nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu, nhiều trường ĐH-CĐ cũng linh động cho sinh viên nghỉ tết sớm hơn, thời gian nghỉ tết dài hơn so với kế hoạch, đồng thời triển khai học trực tuyến để đảm bảo công tác phòng dịch.

Trường ĐH Sư Phạm kỹ thuật TP.HCM vừa có thông báo về thực hiện kế hoạch giảng dạy và học tập học kỳ hai của năm học 2020-2021.  Nhà trường yêu cầu các lớp học phần lý thuyết sẽ tổ chức dạy, học trực tuyến từ ngày 22-2 đến ngày 7-3.

Trong thời gian này, các lớp thực hành/thí nghiệm, Giáo dục thể chất và An ninh quốc phòng sẽ được nghỉ. Giảng viên sẽ có kế hoạch tự sắp xếp thời gian dạy bù vào thời gian thích hợp.

Việc học tập, giảng dạy sẽ diễn ra bình thường theo thời khóa biểu của học kỳ 2 từ ngày 8-3.

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM được đo thân nhiệt khi ra vào trường trong đợt dịch trước đó

Tương tự, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng ra thông báo điều chỉnh kế hoạch nghỉ Tết nguyên đán và kế hoạch đào tạo học kỳ II năm học 2020-2021.

Theo đó, sinh viên các khóa K18, K19 và K20 và sinh viên các lớp văn bằng hai, hệ vừa học vừa làm bắt đầu nghỉ Tết từ ngày 1-2-2021. Kế hoạch này sớm hơn một tuần so với kế hoạch học kỳ 2 năm học 2020-2021 đã ban hành.

Riêng với sinh viên khóa K17 sẽ bắt đầu nghỉ Tết sau khi kết thúc việc thi hết môn chuyên môn cuối khoá theo kế hoạch.

Về việc đi học trở lại sau Tết, nhà trường cũng cho biết, từ ngày 22 đến 28-2-2021 (tuần học đầu tiên sau Tết), trường sẽ thực hiện dạy và học online thông qua hệ thống E-Learning của trường.

Thời gian trở lại học tập trung tại trường dự kiến là ngày 1-3-2021. Và trường sẽ có thông báo chính thức sau kỳ nghỉ Tết.

Ngoài ra, từ ngày hôm nay, 30-1, vì dịch COVID-19, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng đã cho sinh viên nghỉ tết nguyên đán. Kế hoạch này sớm hơn hai tuần so với ban đầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm