Thêm nhiều trường ĐH tại TP.HCM cho SV nghỉ học hết tháng 3

Trưa 12-3, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM đã ra thông báo cho sinh viên toàn trường tiếp tục nghỉ học tập trung tại trường đến hết ngày 29-3. Kế hoạch học tập sau đó sẽ được nhà trường thông báo sau khi dịch bệnh được khắc phục.

Tương tự, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cũng đưa ra thông báo sẽ kéo dài thời gian nghỉ học của học viên, sinh viên toàn trường từ 16-3 đến hết ngày 29-3. Học kỳ 2 năm học sẽ bắt đầu từ ngày 30-3-2020.

Trong thời gian nghỉ, nhà trường cũng lưu ý các sinh viên tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa theo hướng dẫn từ các cơ sở y tế, tiến hành khai báo y tế, hạn chế tiếp xúc với người có biểu hiện ho, khó thở, giữ gìn sức khỏe và tinh thần trong suốt thời gian không tập trung tại trường. Đồng thời, chủ động nghiên cứu các tài liệu học tập học kỳ 2 mà nhà trường đã gửi đến trang thông tin cá nhân để tự học ở nhà.

Ngoài ra, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM cũng vừa cho biết ban giám hiệu nhà trường đã quyết định cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 29-3 do tình hình dịch COVID-19 ngày càng phức tạp.

Theo Phó Hiệu trưởng Trần Đình Lý, thời gian nghỉ từ sau tết Nguyên đán đến hết ngày 29-3 như hiện nay sẽ được xem là kỳ nghỉ hè sớm của sinh viên trong trường.

Do dịch bệnh đang lan rộng, sinh viên lại đến từ nhiều nơi nên việc đi học lại sẽ rất nguy hiểm. Do đó, năm nay sinh viên sẽ không được nghỉ hè và trường cũng không tổ chức học kỳ hè.

Như vậy, tính đến nay, cả nước đã có 19 trường ĐH và hai học viện cho sinh viên kéo dài thời gian nghỉ đến hết tháng 3-2020 để phòng tránh dịch COVID-19, chủ yếu các trường tại TP.HCM.

Các trường trước đó gồm: Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, Nhạc viện TP.HCM, bảy đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Tài chính - Marketing, Trường ĐH Nha Trang (Khánh Hòa), Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, Học viện Cán bộ TP.HCM, Trường ĐH Phú Xuân, Trường ĐH Hùng Vương, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm