Thêm một thí sinh đạt 25,5 điểm vẫn bị loại

Sâm tâm sự em và gia đình vô cùng biết ơn báo Pháp Luật TP.HCMđã kịp thời thông tin rộng rãi trường hợp của em để bộ trưởng Bộ GD&ĐT biết và quan tâm giải quyết cho em đi học. Qua báo Pháp Luật TP.HCM, Sâm cũng gửi lời cảm ơn đến Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ đã xem xét, tạo điều kiện giúp em được đến trường.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, Sâm là thí sinh đạt 26,5 điểm trong kỳ thi tuyển sinh liên thông y đa khoa (khóa 2015-2019) tại Trường ĐH Y Dược Cần Thơ nhưng bị loại vì không phải là viên chức nhà nước. Ngày 31-8, Sâm đã đến khu vực cạnh chợ Mũi Né (TP Phan Thiết) với tấm bảng có dòng chữ “Thi 26,5 điểm nhưng vẫn không được đến trường. Xin hãy giúp em!”.

Theo thông tin từ Phòng Đào tạo ĐH Y Dược Cần Thơ, thi cùng đợt với Sâm còn có thí sinh Nguyễn Hiếu Nghĩa (24 tuổi, tốt nghiệp y sĩ trung cấp và cũng làm “thí công” tại Phòng khám Mũi Né). Nghĩa được 25,5 điểm, số điểm chỉ kém Sâm và cao hơn hầu hết thí sinh ở Bình Thuận nhưng vẫn bị loại với lý do tương tự Sâm. Ngoài việc gửi giấy báo trúng tuyển cho em Sâm, ĐH Y Dược Cần Thơ cũng đã trao đổi với Sở Y tế tỉnh Bình Thuận về trường hợp em Nghĩa. Theo đó, nếu tỉnh Bình Thuận có nhu cầu bổ sung chỉ tiêu thì có văn bản gửi nhà trường để trường xem xét.

Được biết sau khi biết bị loại, Nghĩa đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi liên thông bác sĩ đa khoa tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) theo diện thí sinh tự do. Kết quả Nghĩa đạt 26 điểm và trúng tuyển vào trường này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm