Thêm gần 1.000 thí sinh được tuyển thẳng vào đại học

Theo đó, ĐH Bách khoa TP.HCM có 890 thí sinh trúng tuyển thẳng vào trường. Trong đó có 789 em được tuyển thẳng theo phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng của ĐH Quốc gia TP.HCM. Riêng phương thức xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT có 101 em trúng tuyển. Đây đều là những em có thành tích và kết quả học tập cao ở bậc THPT hoặc diện chính sách ưu tiên theo quy định.

Được biết năm 2019, ĐH Bách khoa TP.HCM có bốn phương thức tuyển sinh chính: Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia 2019, ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM, xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, xét tuyển theo kết quả kỳ đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Còn trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng vừa công bố danh sách 52 em được tuyển thẳng vào trường. Trong đó 31 em đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và 21 em đạt giải khoa học kỹ thuật.

Trước đó, trường này cũng đã công bố gần 400 em được trúng tuyển theo diện ưu tiên xét tuyển của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Danh sách cụ thể TẠI ĐÂY.

Nhà trường cũng lưu ý, thí sinh trúng tuyển phải nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2019 về trường trước 16 giờ ngày 23-7 để hoàn tất thủ tục nhập học. Quá hạn trên, nếu thí sinh không xác nhận nhập học xem như từ chối nhập học và bị hủy kết quả trúng tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm