Thêm 1 tỉnh miền Tây cho lùi lịch học để 'né' dịch Corona

Chiều 7-2, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long có thông báo về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đến hết ngày 16-2.  

Quyết định cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học là nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Corona, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường.

Vệ sinh trường lớp phòng, chống dịch Corona ở Vĩnh Long. Ảnh: Hải Dương

Trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục phối hợp tốt với ngành y tế phun thuốc tiêu độc, khử trùng và tổng dọn vệ sinh trường lớp, hoàn thành trước ngày học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Cạnh đó, chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên bộ môn có hình thức giao nhiệm vụ tự ôn tập cho học sinh, sinh viên. Hướng dẫn cho học sinh tự học ở nhà nhằm ôn luyện và vận dụng kiến thức trong thời gian nghỉ.

Nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh về việc quản lý việc tự học, ôn tập của học sinh ở nhà nhằm hạn chế các em đi ra ngoài, tụ tập đông người làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Chiều cùng ngày, Trường ĐH Cần Thơ cũng đã có thông báo cho toàn thể sinh viên, học viên của trường tiếp tục lùi lịch học đến ngày 17-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm