Thêm 1 tỉnh miền Tây cho học sinh nghỉ học tránh dịch Corona

Trưa 2-2, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hậu Giang Nguyễn Hoài Thúy Hằng đã ký thông báo khẩn gửi các phòng GD&ĐT địa phương, các đơn vị trực thuộc sở và các Trung tâm GDNN- GDTX về việc cho học sinh nghỉ học do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, tất cả học sinh các cấp học mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 3-2 đến hết ngày 8-2, các trường sẽ sắp xếp, bố trí dạy bù hợp lý. Cũng theo thông báo, dù học sinh được nghỉ nhưng cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên vẫn đến trường để triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh Corona.

“Chủ động phối hợp với các cơ sở y tế ở địa phương trong việc vệ sinh môi trường nhà trường, tẩy trùng 100% trường lớp và các thiết bị dạy học, đồ chơi trẻ em” - thông báo nêu.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường mời cán bộ y tế đến tuyên truyền cho học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra vào tiết chào cờ của ngày thứ Hai 10-2.

Tính đến trưa 2-2, đã có bốn địa phương ở miền Tây là TP Cần Thơ, Kiên Giang, Vĩnh Long và Hậu Giang cho học sinh nghỉ học một tuần để tránh dịch Corona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm