Thầy trò đóng kịch tái hiện về danh sĩ Ngô Thì Nhậm

Được biết đây là một trong ít ngôi trường dân lập có quy mô lớn về trường lớp, đội ngũ và số lượng học sinh tại TP.HCM. Trường được thành lập từ tháng 4-1997, sau 20 năm, đến nay trường có quy mô đến bốn cấp học từ mầm non đến THPT và có đến bốn cơ sở lớn tại TP.HCM và cả ở tỉnh Bình Dương. Từ số lượng chỉ 200 học sinh (HS) từ khi mới thành lập, đến nay trường đã có hơn 3.500 HS, trong đó 1.500 HS được nội trú.

Từ năm 2004 đến nay, hầu như năm nào tỉ lệ đậu tốt nghiệp THPT của trường đều ở 100%, tỉ lệ HS đậu ĐH-CĐ tăng dần 40%-96%.

Ôn lại lịch sử ngôi trường tại buổi lễ, bà Phạm Thị Thúy Vĩnh, Hiệu trưởng nhà trường, phát biểu đầy tâm huyết rằng: “Để có được ngôi trường lớn mạnh như hôm nay, trường đã trải qua nhiều thăng trầm, thử thách nhưng luôn có sự đồng lòng và nỗ lực hết mình của cả đội ngũ. Vì thế trong quá trình đào tạo, giáo dục HS, trường luôn thực hiện theo phương châm “học để biết, học để làm, để chung sống và học để khẳng định mình”, phải “học thật, thi thật, kết quả thật” mới đào tạo ra những con người có ích thực sự”.

Thầy trò diễn kịch về Ngô Thì Nhậm thời Tây Sơn tại lễ kỷ niệm thành lập trường.

Một phân cảnh khi Ngô Thì Nhậm lý giải kế lui binh với vua Quang Trung giúp đại thắng quân Thanh.

Tại buổi lễ, trường cũng có nhiều hoạt động giới thiệu về quá trình hình thành và lớn mạnh của trường.

Đặc biệt, các thầy trò đã có một vở diễn kịch đặc sắc khi tái hiện lịch sử về danh sĩ Ngô Thời Nhậm (hay còn gọi là Ngô Thời Nhiệm). Vở diễn được đầu tư công phu về trang phục, đạo cụ và trình diễn đậm chất lịch sử hào hùng.

Với thời lượng chỉ 18 phút, thầy trò đã tái hiện nhiều dấu ấn về hình ảnh danh sĩ Ngô Thời Nhậm những năm 1788-1790 thời Tây Sơn qua các phân cảnh. Cụ thể như màn đối đáp hài hước giữa Ngô Thời Nhậm và Đặng Trần Thường, ông được chiêu ngộ đầu quân cho Tây Sơn và đưa ra nhiều binh kế làm đại thắng quân Thanh, được vua Quang Trung tín nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm