Thầy giáo tạo hình 2 lãnh đạo Trump và Kim bằng vỏ trứng

Chia sẻ về bộ sản phẩm ấn tượng này, thầy Tâm (69 tuổi, quận Gò Vấp) cho biết ngay khi biết tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra tại Hà Nội, thầy đã bắt tay vào chế tác chân dung hai nhà lãnh đạo bằng vỏ trứng.

Chân dung hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên bằng vỏ trứng khiến nhiều người thích thú. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Theo thầy Tâm, việc tạo hình bằng vỏ trứng mất khá nhiều thời gian. Trước hết phải tìm hiểu, nghiên cứu hình dáng của từng nhân vật, sau đó thầy mới đi mua các loại trứng sao cho phù hợp.

Trứng mua về được làm sạch bên trong, sau đó dùng keo kết nối lại. Bên cạnh đó, thầy còn dùng các vật liệu khác như ống nhựa, đất sét, chì để tạo các chi tiết chân, tay cho giống với nhân vật. Quần áo của nhân vật cũng do thầy tự vẽ, tự sơn.

Thầy Tâm mày mò tạo hình chân dung nhà lãnh đạo bằng vỏ trứng.

Thầy Tâm cho biết, tạo hình chân dung nhân vật là khó nhất. Để tạo được chân dung 2 nhà lãnh đạo, thầy đã phải tham khảo rất nhiều hình ảnh trên mạng để có thể khắc họa một cách chân thực và rõ nét nhất.

Để tạo hình chân dung hai nhà lãnh đạo thành công đòi hỏi sự tập trung, tỉ mỉ trong từng khâu thực hiện.

“Điều quan trọng nhất để có thể tạo hình nhân vật bằng vỏ trứng thành công là sự tỉ mỉ, bình tĩnh, tập trung. Chỉ có như vậy tôi mới có thể khắc họa nên thần thái của mỗi nhà lãnh đạo”, thầy Tâm nói.

Chân dung Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng vỏ trứng.

Trước đó, chào mừng xuân Kỷ Hợi 2019, thầy đã chế tác gần 70 chú heo bằng vỏ trứng.  70 linh vật heo thể hiện qua 12 đề tài như heo đại gia, tiểu gia, heo gia đình, heo rừng, gia đình heo…

Chân dung nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Công việc chính của thầy Tâm là giáo viên tiếng Anh ở một trường THPT. Việc tạo hình bằng vỏ trứng như là một thú vui để thầy giảm đi những áp lực, mệt mỏi của cuộc sống. Mỗi ngày làm một chút, giờ đây công việc này trở thành một niềm đam mê của thầy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm